Tin tức - Sự kiện

Mặt sưng vù như quả bóng vì bị muỗi lạ đốt

(DNVN) - Khuôn mặt của một người đàn ông ở Giang Tô, Trung Quốc đã sưng vù như một quả bóng trong suốt hai tháng sau khi bị một con muỗi đốt.

Anh Zhang, 30 tuổi, bị muỗi đốt khi đang làm ca đêm tại một nhà máy in ở Giang Tô, Trung Quốc vào ngày 31/05.  

 Sau khi nặn chất độc ra để đỡ ngứa, vùng da ở chỗ bị đốt cứ sưng lên cho tới khi cả khuôn mặt anh bị phù tới mức không thể mở nổi mắt. Nghiêm trọng hơn khi tình trạng của anh vẫn không thuyên giảm suốt 2 tháng sau đó.

Chỉ vì bị muỗi cắn, toàn bộ khuôn mặt của ông Zhang đã sưng vù trong suốt 2 tháng qua.
Chỉ vì bị muỗi đốt, toàn bộ khuôn mặt của anh Zhang đã sưng vù trong suốt 2 tháng qua.

Bác sỹ cho biết vết sưng tấy tập trung ở chỗ bị muỗi đốt, hiện nay vẫn không có cách điều trị nào đặc biệt ngoại trừ việc chườm đá lên mặt để bớt sưng tấy.

Sau đó, vào ngày 15/06, anh Zhang bị sốt cao, tuy nhiên không có bất kỳ biến chứng nào khác ngoài việc bị sưng toàn bộ phần mặt. Ông Dai Tao, Giám đốc Bệnh viện Luoyang Oriental cho biết: "Trường hợp của anh Zhang rất hiếm gặp. Ngoại trừ gương mặt bị sưng tấy, không có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường cả."

Bác sỹ cho biết việc bị sưng tấy là do hệ miễn dịch của anh Zhang phản ứng với đốt cắn, có thể đây là vết đốt có độc chứ không phải vết đốt bình thường. Các hạch bạch huyết trên gương mặt và cổ có thể là nguyên nhân gây ra kích thước bất thường của vết sưng tấy.

Được biết, anh Zhang đã phải tạm ngừng công việc để tiếp nhận điều trị y tế. Hiện, ông vẫn đang nghỉ ngơi tại nhà và vẫn mong đợi các chuyên gia sớm tìm được phương pháp chữa trị.

Thu Phương (Theo Shanghaiist)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo