Quốc tế

Mật vụ Mỹ bắt thanh niên cả gan đột nhập nơi ở của Trump

Một thanh niên 26 tuổi, gốc Á đã bị bắt giữ khi đi sâu vào khuôn viên Nhà Trắng, mang theo một lá thư gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo CNBC, vụ việc xảy ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có mặt bên trong Nhà Trắng, theo tin tức trên báo VietnamNet.

Kẻ bị bắt giữ là nam giới, trèo qua hàng rào lúc 11h38’ đêm 10/3 (giờ địa phương). Cảnh sát cho biết, người đàn ông tự nhận mình là một người bạn của Tổng thống Trump và có một cuộc hẹn với ông.

Một quan chức Mật vụ Mỹ đánh giá vụ việc này nghiêm trọng chưa từng có, vì người đàn ông đã vượt qua được nhiều lớp an ninh trước khi dừng lại ở lối vào South Portico.

Nhà Trắng.

NY Times đưa tin, kẻ xâm nhập được xác định là Jonathan Tuan Tran, 26 tuổi, đến từ Milpitas, bang California. Quan chức Mật vụ nói người này không mang vũ khí, trong ba lô không chứa chất gây hại nhưng anh ta mang theo 2 hộp xịt cay.

Khi bị phát hiện, Tran nói "Tôi là bạn của tổng thống, tôi có một cuộc hẹn". Trong ba lô của anh ta còn có laptop Apple, hộ chiếu Mỹ và một cuốn sách của Trump, theo tin tức trên báo VnExpress.

Tổng thống Trump, người có mặt ở Nhà Trắng khi đó, ca ngợi mật vụ Mỹ đã kịp thời bắt giữ kẻ đột nhập, cho rằng Tran "có vấn đề". Mật vụ Mỹ từ chối trả lời câu hỏi làm sao Tran đi sâu vào Nhà Trắng, cho hay vụ việc đang được điều tra.

Một thẩm phán toà cấp cao ở DC đã ra yêu cầu giam giữ Tran với cáo buộc xâm phạm khu vực bị cấm khi mang theo vũ khí nguy hiểm. Tran dự kiến phải ra toà liên bang vào đầu tuần tới, đối diện mức án 10 năm tù nếu bị kết án.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo VietnamNet, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo