Pháp luật

Mâu thuẫn lời khai, triệu tập 4 lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

Mâu thuẫn giữa lời khai của cựu TGĐ OceanBank và đại diện của công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, HĐXX ra quyết định triệu tập 4 lãnh đạo của BSR vào phiên tòa thứ Hai tới.

Để làm rõ vấn đề chi lãi ngoài tại OceanBank, luật sư tiếp tục đưa ra các câu hỏi đối với bị cáo Nguyễn Minh Thu để khẳng định lại một lần nữa: “Giai đoạn bị cáo là Phó Tổng giám đốc, bị cáo có trực tiếp chi lãi ngoài nào không?”. Bị cáo Thu trả lời chỉ đến khi tiếp quản ghế Tổng giám đốc ngân hàng Đại Dương từ tháng 1/2011, bị cáo nhận và chi trực tiếp cho 3 khách hàng là Vietsopetro (VSP), tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Trả lời luật sư, bị cáo Thu khai rõ thêm: Trong khoảng thời gian từ tháng 7/2012 đến tháng 6/2014, bị cáo Thu đã chi cho công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn khoảng gần 19 tỷ đồng. Cụ thể là chi cho toàn lãnh đạo cấp cao của BSR mà trước mỗi lần đến gặp, Thu lại phải vất vả nhờ chị Tú Anh liên hệ.

Ngoài 3 đơn vị Thu trực tiếp phụ trách thì bị cáo này còn nhận từ chị Minh Phương một số khoản, sau đó Thu chuyển cho các Giám đốc chi nhánh để chi chăm sóc khách hàng, theo tin tức trên báo Người đưa tin.

Bị cáo Nguyễn Minh Thu - nguyên TGĐ OceanBank. Ảnh: NĐT

Trước lời khai của bị cáo Thu, đại diện công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn nói: “Như tôi đã trả lời thì lời khai của chị Thu là lời khai một chiều, các vị lãnh đạo của công ty BSR khẳng định không nhận tiền chi lãi ngoài của OceanBank”.

Để làm rõ vấn đề này, HĐXX đã quyết định triệu tập 4 nhân vật “chóp bu” của Cty Lọc hoá dầu Bình Sơn, gồm Nguyễn Hoài Giang – Chủ tịch HĐTV; Đinh Văn Ngọc – cựu Tổng giám đốc; Vũ Mạnh Tùng – Phó Tổng giám đốc và Phạm Xuân Quang – Kế toán trưởng. 4 người này được cho đã nhận khoảng 19 tỷ đồng từ OceanBank liên quan đến các khoản chi lãi ngoài, báo Lao động đưa tin.

Như vậy, sau 10 ngày khai toà đại án OceanBank, HĐXX đã quyết định triệu tập 10 người đến toà. Tất thảy 10 người nói trên đều được cho liên quan đến các khoản chi lãi ngoài từ OceanBank, họ đến toà để làm rõ nội dung này, sau khi các bị cáo khai đã chuyển hàng chục tỷ đồng “làm quà”.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Lao động, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo