Quốc tế

Máy bay B-52 Mỹ dội "mưa bom" biến kho vũ khí của IS thành tro

(DNVN) - Ngày 22/4, "pháo đài bay" B-52 của Mỹ đã bắt đầu chiến dịch phá hủy các căn cứ và tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria.

Tờ Dailymail đưa tin mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh máy báy ném bom B-52 Stratofortress của Mỹ tiến hành không kích ném bom phá hủy kho vũ khí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa được đưa lên mạng Internet.

Máy bay ném bom B-52 Stratofortress của Mỹ.

 Trong đoạn video có ghi rõ vụ không kích đã xảy ra hôm 18/4 vừa qua và được Mỹ thực hiện ở khu vực gần thị trấn Qayyarah, cách TP. Mosul khoảng 60 km về phía Nam ở Iraq. Đợt không kích lần này nhắm vào một kho vũ khí của IS với mục đích “gây gián đoạn các hoạt động khủng bố."

Góc quay từ trên cao cho thấy khu nhà kho vài giây trước khi bom được thả xuống. Những đám khói dày nhanh chóng bốc lên khi khu nhà phát nổ.

Trước đó, Đại tá Lục quân Mỹ Steve Warren, người phát ngôn liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu cho biết Không quân Mỹ đã bắt đầu sử dụng "pháo đài bay" B-52 chống IS ở Iraq và Syria.

Mỹ đang triển khai các máy bay B-52 để thay thế những máy bay ném bom B-1 vốn hoạt động tại khu vực trong năm qua. Đây là lần đầu tiên những máy bay này được triển khai ở Trung Đông kể từ khi kết thúc Chiến tranh vùng Vịnh năm 1991.

Tư lệnh Không quân Mỹ, Trung tướng Charles Brown,  khẳng định: "B-52 thể hiện sự quyết tâm liên tục của chúng tôi nhằm không ngừng gây sức ép đối với phiến quân IS và bảo vệ khu vực này trước bất kỳ tình huống bất ngờ nào trong tương lai."

 

Theo ông Brown, những máy bay B-52 này có khả năng sẽ thực hiện các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác và thực hiện một loạt nhiệm vụ, trong đó có tấn công chiến lược, hỗ trợ trên không cự ly gần, ngăn chặn đối phương bằng cách bắn phá đường giao thông, và các hoạt động trên biển.

Nên đọc
Lê Ngọc (Theo Dailymail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo