Quốc tế

Ứng viên Tổng thống Mỹ đều lọt Top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới

(DNVN) - Tạp chí "TIME" danh tiếng của Mỹ mới đây đã công bố Top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới 2016 với bất ngờ hầu hết các ứng viên Tổng thống Mỹ đều góp mặt trong danh sách.

Today News ngày 21/4 đưa tin, tạp chí danh tiếng "TIME" của Mỹ ngày 21/4 đã công bố danh sách "100 nhân vật có ảnh hưởng nhất" 2016.

Trong nhóm các lãnh đạo, chính khách thế giới, Time đã bình chọn ra nhiều gương mặt khá quen thuộc như Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un…

Tỷ phú Donald Trump và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Tuy nhiên, kết quả Top 100 năm nay được nhận định có nhiều bất ngờ khi mới chỉ đang trong tiến trình tranh cử, các ứng cử viên tổng thống Mỹ tiềm năng đều có tên trong danh sách này.

Các ứng cử viên đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Thượng nghị sỹ Bernie Sanders và các ứng cử viên đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump, Thượng nghị sỹ Ted Cruz đều có tên trong danh sách. TIME bình luận, sở dĩ các ứng viên này được lựa chọn vào bởi họ đã phá vỡ quy tắc, phá mọi rào cản để bộc lộ những gì họ có thể làm được.

Thống đốc bang Ohio John Kasich là ứng cử viên tổng thống Mỹ duy nhất không có tên trong danh sách.

Ngoài ra danh sách của Time không thể thiếu những gương mặt đình đám khác như Ngoại trưởng Myanmar Suu Kyi, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, bà Angela Merkel hay Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde... mà theo biên tập viên Nancy Gibbs của Time, "tất cả họ đều có khả năng khiến chúng ta phải suy nghĩ". 

7 gương mặt được Time chọn đưa ra các trang bìa là nam diễn viên Leonardo DiCaprio, ca sĩ-rapper Nicki Minaj, vợ chồng ông chủ Facebook Mark Zuckerberg - Priscilla Chan, giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế Christine Lagarde, nam diễn viên Lin-Manuel Miranda và nam diễn viên Priyanka Chopra.

 

Một số nhân vật tiêu biểu trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016 của tạp chí TIME

Barack Obama - Tổng thống Mỹ

Vladimir Putin - Tổng thống Nga

Angela Merkel - Thủ tướng Đức

Tập Cận Bình - Chủ tịch Trung Quốc

 

Justin Trudeau - Thủ tướng Canada

Aung San Suu Kyi - chính trị gia Myanmar

Kim Jong Un - lãnh đạo Triều Tiên

Giáo hoàng Pope Francis

John Kerry - ngoại trưởng Mỹ 

 

Hillary Clinton - cựu ngoại trưởng, ứng cử viên tổng thống Mỹ

Donald Trump - ứng viên Tổng thống Mỹ 

Ted Cruz - thượng nghị sĩ Texas, ứng viên tổng thống Mỹ

James Comey - giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI)

Christine Lagarde - giám đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ IMF

 

Tim Cook - CEO Apple 

Sundar Pichai - CEO Google

Nên đọc
Trần Yến (Theo Today News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo