Quốc tế

Máy bay chở khách của Nga rơi ở Ai Cập, toàn bộ 224 người thiệt mạng?

(DNVN) - Toàn bộ 217 hành khách cùng 7 người trong phi hành đoàn đã thiệt mạng sau khi chiếc Airbus A-321 của Nga bị rơi ở Ai Cập sáng nay 31/10.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin một máy bay Airbus A-321 mang số hiệu 9268 của hãng hàng không Kolavia đã mất tín hiệu khi đang bay từ thành phố Sharm el Sheikh, Ai Cập đến St. Petersburg sáng 31/10.

Khu vực máy bay Nga rơi được cho là có nhiều bất ổn trong thời gian gần đây.

Người phát ngôn Trạm không lưu của Nga cho biết: “Airbus A-321 khởi hành từ Ai Cập tới St. Petersburg, Nga nhưng đã mất tín hiệu chỉ sau 23 phút cất cánh”.

Cơ quan này cũng nhấn mạnh, chiếc máy bay mất tích trên màn hình radar khi đang bay trên bán đảo Sinai. Hành khách trên chuyến bay xấu số được xác định gồm có 217 người, phần lớn là người Nga.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Kolavia.

Văn phòng Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail xác nhận máy bay bị rơi tại bán đảo Sinai của nước này và cho biết, toàn bộ 217 hành khách cùng 7 người trong phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Hiện, cơ quan chức năng của Ai Cập đã tiếp cận được hiện trường máy bay rơi và bắt đầu công tác cứu nạn, cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vài tháng trở lại đây, bán đảo Sinai tại Ai Cập đang có nhiều dấu hiệu bất ổn. Có thông tin rằng phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã xuất hiện tại khu vực này.

 

Đây là loại máy bay dân dụng A-321 của Airbus. Chiếc máy bay này đã được sử dụng từ năm 1997 và được bảo dưỡng định kỳ cách đây 3 năm. Các chuyên ra hàng không của hãng Airbus nhận định rằng “không thể có lỗi sơ xuất kỹ thuật” về chiếc A321.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo