Tin tức - Sự kiện

Máy bay của hãng hàng không Đức rơi tại Pháp. Toàn bộ 150 người thiệt mạng

Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho hay, chiếc máy bay Airbus A320 Germanwings chở 148 người đã rơi ở miền núi phía đông nam nước Pháp.

Mảnh vỡ nằm rải rác trên khu vực rộng. Ảnh: AirLive.net

 

 Thủ tướng Valls cho biết ông lo ngại những người trên tàu bay bao gồm 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn - không thể sống sót. 

 

Đa số nạn nhân là người Tây Ban Nha và người Đức, còn lại là Thổ Nhĩ Kỳ. Cụ thể, theo hãng Germanwings, trên máy bay có 67 người Đức, trong đó có 16 học sinh sang Barcelona trong một chương trình trao đổi với các trường trung học Tây Ban Nha.

 

Theo bộ trưởng Giao thông Pháp Alain Vidalies, điều kiện thời tiết lúc đó không đặc biệt xấu và chiếc Airbus gặp nạn không phải là máy bay củ. A320 là một loại máy bay mà Airbus đã sản xuất hơn 5000 chiếc và nổi tiếng là vận hành rất tốt.

 

Các mảnh vỡ của máy bay đã được trực thăng của hiến binh Pháp tìm thấy. Máy bay bị rơi tại một vùng núi phủ đầy tuyết, rất hiểm trở và như vậy là địa hình này sẽ gây rất nhiều khó khăn cho đội cứu hộ, được điều động ngay đến hiện trường tai nạn.

 

Chiếc máy bay rơi gần Digne les Bains, ở vùng Alpes de Haute Provence, Valls nói. Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết không hy vọng có người sống sót.
 
"Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa rõ ràng nhưng có thể không ai còn sống sót", ông Hollande nói.
 
Hai động cơ máy bay Airbus A320 được đưa vào sử dụng năm 1988, được coi là một trong những máy bay an toàn nhất, chuyên gia hàng không David Soucie nói.
 
Địa điểm tai nạn được gần một nửa quãng đường giữa Barcelona và Dusseldorf. Tai nạn giữa chuyến bay là rất hiếm, vì hầu hết các vụ tai nạn đều xảy ra gần cất cánh hoặc hạ cánh, nhà phân tích hàng không CNN Mary Schiavo cho biết.

 

Bảo Sam (dịch)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo