Quốc tế

Máy bay đâm thẳng vào nhà dân khiến 7 người thiệt mạng

(DNVN) - Một chiếc máy bay của hãng hàng không Service Air đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh ở Cộng hòa Dân chủ Congo và lao vào nhà dân gần sân bay khiến 7 người thiệt mạng.

Theo tin tức từ AFP, vụ việc xảy ra chiều 24/12 tại Mbuji-Mayi, thành phố lớn thứ 3 của Cộng hòa dân chủ Congo.

Thống đốc vùng Tây Kasai, ông Ngoyi Kasanji cho biết chiếc máy bay của hãng hàng không Service Air đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh ở sân bay Mbuji-Mayi và gây nên thảm họa. Cả 7 người bị chết đều là dân sống trong các ngôi nhà liền kề sân bay.

Hiện trường vụ việc

Ông Kasanji cũng cho biết thêm, chiếc máy bay gây nên thảm họa này là loại Airbus 310 dùng chở hàng. Loại máy bay này được chế tạo lần cuối cùng vào những năm 1990 nhưng vẫn được một số hãng sử dụng để chở hàng như FedEx.

Đài phát thanh bản địa cho biết, chiếc máy bay này đã 2 lần tìm cách hạ cánh nhưng thất bại. Đến lần thứ 3 nó tiếp đất ở giữa thay vì đầu đường băng nên đã chạy quá đường băng thêm 500m, đâm vào khu dân cư mới dừng lại được.

Trước đó, hãng hàng không quốc gia Congo Airlines đã ngưng bay đến Mbuji-Mayi từ đầu tháng này với lý do cơ sở hạ tầng ở sân bay này nghèo nàn.

Được biết, Mbuji-Mayi là trung tâm thương nghiệp của CHDC Conggo. Nơi đây có mỏ kim cương lớn, hoạt động thương mại chủ yếu là giao dịch, mua bán kim cương.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra.

 

Trước đó, vào ngày 10/11/2015, một chiếc máy bay tư nhân đã đâm vào khu dân cư tại bang Ohio, Mỹ khiến 9 người trên máy bay thiệt mạng.

Một đội đặc nhiệm đã được điều động tới hiện trường để điều tra vụ việc. Chiếc máy bay hầu như còn nguyên dạng nhưng bị cháy nặng.

Chiếc Hawker H25 trên được cho là đã vướng phải đường dây điện trước khi đâm vào một nhà dân và lao xuống một bờ kè vào chiều 10/11. Các mảnh vỡ từ máy bay văng ra và khiến một gara ở gần đó bị cháy.

Vụ tai nạn không gây ra thương vong dưới mặt đất. Không có ai ở trong ngôi nhà khi máy bay đâm vào. Ngôi nhà sau đó đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo