Tin tức - Sự kiện

Máy bay hạ cánh khẩn do phi công đặt nhầm cảnh báo khủng bố

Trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị An toàn giao thông 2014 ngày 27/12, Cục trưởng Cục Hàng Không Lại Xuân Thanh cho biết kết quả điều tra sơ bộ vụ việc máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài ngày 16/12 là sự cố kỹ thuật, không có yếu tố khủng bố.

 Máy bay hạ cánh khẩn do phi công đặt nhầm cảnh báo khủng bố. (Ảnh minh họa)

 

Theo kiểm tra sơ bộ đã xác định nguyên nhân là có sự cố cố kỹ thuật, có cảnh báo tụt áp, do vậy phi công của Vietnam Airlines đã cho máy bay hạ độ cao, xin hạ cánh ở Nội Bài để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Tuy nhiên, trong quá trình thao tác phi công đã đặt nhầm tần số cảnh báo khẩn nguy khủng bố trong khoảng một phút. Sau đó, phi công đã kịp thời điều chỉnh lại.

 
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để điều tra sự cố nghiêm trọng nêu trên. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết vẫn chưa đưa ra việc xử lý phi công do chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc.
 
Trước đó, vào ngày 16/12, chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN1266, xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh đến Vinh khởi hành lúc 17 giờ 12 phút (giờ địa phương), khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật, áp suất trong khoang giảm đột ngột. Do đó, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đương khoảng 11.000 m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000 m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra. 
 
Trước tình hình trên, tổ bay xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài để có điều kiện trợ giúp tốt nhất. Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã kịp thời triển khai công tác khẩn nguy sân bay. Tàu bay cùng toàn bộ 135 hành khách và 7 thành viên tổ bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 19 giờ15 phút và được đưa về sân đỗ./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo