Quốc tế

Máy bay IL-76 của Nga chở 10 người mất tích khi chữa cháy

(DNVN) - Một máy bay Il-76 của Nga đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu khi đang dập tắt một đám cháy rừng ở gần thành phố Irkutsk, Siberia vào hôm 1/7.

Hãng thông tấn RT đưa tin, máy bay cứu hộ thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga mất tín hiệu khi di chuyển ở độ cao 3.000 m, tại Kachug thuộc khu vực Irkutsk, nơi đám khói bốc lên dày đặc. Thời điểm phi cơ ngừng phát tín hiệu với mặt đất là khoảng 6h30 giờ Moscow (3h30 giờ GMT).

Máy bay cứu hộ IL-76.

Vào thời điểm mất tích, chiếc máy bay chở theo 10 người trong đó có 8 người là nhân viên cứu hỏa. Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết đã điều động 100 nhân viên cứu hộ nhảy dù xuống khu vực máy bay mất liên lạc để tìm kiếm máy bay mất tích cùng những người trên máy bay.

Chiến dịch tìm kiếm sẽ đối mặt với nhiều khó khăn vì đây là một vùng lãnh thổ quá rộng lớn và không thể tìm cận ở bên dưới mặt đất vì không có đường sá vào khu vực này.

"Phi hành đoàn đều là người dày dạn kinh nghiệm trong chữa cháy, vận chuyển hàng nhân đạo và cứu hộ", TASS dẫn một nguồn tin khác nói. Theo thông báo từ cơ quan khẩn cấp khu vực, hiện có 8 phi cơ đang tham gia cứu hộ cháy rừng ở Ikrutsk.

IL-76 của Nga - còn gọi là máy bay ném bom nước" - hiện được xem là loại máy bay cứu hỏa lớn nhất thế giới. Mỗi máy bay loại này có khả năng thả tới 42 tấn nước xuống đám cháy.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo