Xã hội

Máy bay Indonesia chở 54 người mất tích

(DNVN) - Một chiếc máy bay ATR 42 của Indonesia chở theo 54 người đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào chiều ngày 16/8 khi đang bay ngang tỉnh Papua (Indonesia).

Báo Dân Trí dẫn nguồn thông tin được đăng tải trên tài khoản chính thức của BASARNAS trên mạng xã hội Twitter, chiếc máy bay ATR 42 mất tích thuộc hãng hàng không nội địa Trigana Air, chở 44 hành khách người lớn, 5 thành viên phi hành đoàn và 5 trẻ em.

Một chiếc máy bay của hãng Trigana Air Service. Ảnh: EPA
Một chiếc máy bay của hãng Trigana Air Service. Ảnh: EPA

Máy bay mất liên lạc ngay trước lúc 2h55 chiều ngày 16/8 giờ địa phương sau khi cất cánh lúc 14h21 từ sân bay Sentani tại thủ phủ Jayapura của tỉnh Papua để tới Oksibil.

Phát ngôn viên của Bộ Vận tải Indonesia Julius Barata cũng xác nhận vụ việc. "Chúng tôi không chắc điều gì đã xảy ra với máy bay, và chúng tôi đang phối hợp với các nhà chức trách địa phương", ông này nói. "Thời tiết ở đó hiện rất xấu, trời tối và nhiều mây. Khu đó nhiều đồi núi".

Báo Người Lao Đông đưa tin, Hãng hàng không Trigana Air Service có trụ sở ở thủ đô Jakarta. Thông tin trên trang Planespotters.com cho biết chiếc máy bay mất tích nói trên đã 25 năm tuổi.

Trước đó, vào cuối tháng 6, một máy bay quân sự Indonesia đã rơi xuống một khu vực đông dân ở TP Medan, miền Bắc Indonesia, khiến hơn 100 người thiệt mạng. Vụ việc buộc Tổng thống Joki Widodo cam kết xem xét nâng cấp đội máy bay gia cỗi của lực lượng không quân.

Hồi tháng 12-2014, một máy bay của hãng hàng không AirAsia gặp nạn khi đang trên đường đi từ TP Surabaya - Indonesia đến Singapore, làm toàn bộ 162 người trên máy bay thiệt mạng. Chính phủ Indonesia sau đó đã ban hành những quy định mới nhằm cải thiện an toàn hàng không của đất nước.

 

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo