Quốc tế

Máy bay lớn nhất thế giới Airlander 10 của Anh rơi khi đang hạ cánh

(DNVN) - Chiếc máy bay lớn nhất thế giới Airlander 10 của Anh đã gặp phải sự cố và bị rơi khi đang hạ cánh trong chuyến bay thử thứ 2 khiến buồng lái bị hư hại.

Máy bay Airlander 10 đã lao đầu xuống đất sau khi đâm phải cột điện ở sân bay Cardington, Bedfordshire, miền đông nước Anh vào sáng nay 25/8. Sự cố với Airlander xảy ra chỉ vài ngày sau khi có chuyến bay thử nghiệm thành công đầu tiên. 

Một nhân chứng cho biết khi hạ cánh, máy bay bị chúc mũi xuống và tiếp đất rất mạnh bằng buồng lái".

Máy bay Airlander 10 chúc mũi xuống khi tiếp đất. 

“Chúng tôi đang điều tra về sự cố xảy ra trong chuyến bay thử lần thứ hai. Toàn bộ phi hành đoàn đều an toàn, và không ai bị thương", Hybrid Air Vehicles (HAV), công ty phát triển Airlander 10 đăng một thông báo trên Facebook.

Airlander 10 là một phương tiện lai giữa khí cầu và máy bay. Ban đầu, nó được chế tạo cho mục đích quân sự theo hợp đồng giữa quân đội Mỹ và công ty HAV, Anh có giá hơn 30 triệu USD. Tuy nhiên, dự án này sau đó bị hoãn lại vào năm 2013 do chính sách cắt giảm chi tiêu quốc phòng của Lầu Năm Góc.

Airlander 10 có chiều dài 92 m, rộng 43,5 m, cao 26 m, trọng lượng 20 tấn, tải trọng hàng hóa 10 tấn. Nó được trang bị 4 động cơ diesel tăng áp công suất 325 mã lực/chiếc. Chiếc máy bay này có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 150 km/h, trần bay 6 km. 

Các nhà phát triển nói rằng máy bay có thể chở theo khoảng 48 hành khách hoặc 10 tấn hàng hóa. Airlander được thiết kế để giám sát, liên lạc, viện trợ và chở khách mà tiêu tốn ít nhiên liệu hơn so với máy bay.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo