Quốc tế

Máy bay Myanmar gặp nạn: Thông tin mới nhất

Nhà chức trách Myanmar cho biết, 29 thi thể đã được tìm thấy tại biển Andaman sau vụ tai nạn máy bay hôm 7/6.

Tân Hoa Xã dẫn thông cáo của văn phòng Lực lượng quốc phòng Myanmar cho biết, các tàu hải quân và ngư dân nước này đã tìm thấy thi thể 1 nam giới, 20 phụ nữ và 8 trẻ em trên vùng biển Andaman, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Lực lượng cứu hộ vớt được một bánh xe của máy bay. Ảnh: THX

Hôm 7/6, chiếc máy bay Y-8F-200 của Myanmar đã bị mất tích khi đang bay từ thị trấn Myei tới Yangon. Thời điểm đó, máy bay đang ở độ cao hơn 5.480m, cách thành phố Dawei khoảng 70km về phía tây.

Hơn 40 xe cứu thương và đội ngũ nhân viên cấp cứu được điều động đến thị trấn Sanlan, nơi tiếp nhận thi thể nạn nhân được đưa về từ các tàu tìm kiếm, báo Thanh niên đưa tin. 

Các tàu hải quân và dân sự cùng trực thăng cũng đã phát hiện xác máy bay cùng các mảnh vỡ tại khu vực cách bờ biển thị trấn Launglon khoảng 35 km về phía nam, theo Reuters dẫn lại thông báo của quân đội Myanmar.

AFP dẫn lời Phó giám đốc Cục Khí tượng thủy văn Kyaw Moe Oo lưu ý vào thời điểm máy bay mất tích, điều kiện thời tiết bình thường, không mưa bão dù đang trong mùa mưa. Quân đội Myanmar mua chiếc Y-8 này hồi tháng 3/2016 và máy bay đã trải qua 809 giờ bay. 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo