Quốc tế

Máy bay Myanmar rơi ở biển Andaman: Đa số nạn nhân là phụ nữ, trẻ em

(DNVN) - Truyền thông Myanmar cho hay, trong 122 người có mặt trên chuyến bay xấu số bị rơi ở biển Andaman có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Phát ngôn viên nhóm thông tin của quân đội Myanmar ngày 8/6 cho biết trong số 122 người có mặt trên chuyến bay, bao gồm 108 binh lính Myanmar và người nhà, cùng 14 thành viên tổ bay thì đa số nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

Đã tìm thấy 3 thi thể trên máy bay Myanmar rơi ở biển Andaman. Ảnh minh họa

"Nhiều nạn nhân đang trên đường đi khám sức khỏe và đi học", phát ngôn viên cho biết. Theo các quan chức địa phương, quân đội Myanmar có chế độ dùng máy bay chở thân nhân quân nhân ở các vùng hẻo lánh ra các thành phố mỗi tháng một lần.

Trước đó, máy bay dòng Thiểm Tây Y-8 của Không quân Myanmar đi từ thị trấn bờ biển Myeik đế đến thành phố lớn nhất của Myanmar là Yangoon đã mất tích vào tối 7/6. Máy bay mất liên lạc 29 phút sau khi cất cánh, khi đang bay ở độ cao hơn 5.480 m, cách thị trấn Dawei khoảng 70 km về phía Tây.

The Mirror dẫn nguồn tin quân đội Myanmar cho biết đã tìm thấy ít nhất 15 người còn sống sót nhưng chưa có thông tin chi tiết về tình trạng sức khoẻ của họ. Xác máy bay quân sự cùng 3 thi thể, bao gồm 2 người lớn và 1 trẻ em đã được tìm thấy tại khu vực ngoài khơi thị trấn bờ biển phía nam Launglon lúc 8h25' sáng 8/6 (theo giờ địa phương).

Loại máy bay gặp nạn là loại Shaanxi Y-8F-200 bốn động cơ, do Trung Quốc sản xuất và thường được quân đội Myanmar sử dụng để vận chuyển hàng hoá. Quân đội Myanmar cho hay, chiếc máy bay được tiếp nhận hồi tháng 3/2016 và mới trải qua 809 giờ bay.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo