Quốc tế

Máy bay Nga rơi ở Nam Sudan: Bé gái 14 tháng tuổi thoát chết thần kỳ

(DNVN) - Một bé gái 14 tháng tuổi đã thoát chết thần kỳ sau khi được mẹ ném ra khỏi cửa sổ máy bay trong vụ tai nạn máy bay chở hàng ở Nam Sudan chiều 4/11.

Như tin tức đã đưa trước đó, chiều 4/11, một máy bay chở hàng loại Antonov An-12 do Nga sản xuất đã đâm xuống khu vực dân cư ở thủ đô Juba của Nam Sudan ngay sau khi cất cánh. Trên máy bay có 18 người, gồm 6 thành viên phi hành đoàn (một người Nga và 5 người Armenia) và 12 hành khách là người Nam Sudan. 

Hiện trường máy bay An-12 rơi ở  thủ đô Juba, Nam Sudan.

Đại diện phát ngôn của Tổng thống Nam Sudan, ông Ateny Wek Ateny cho biết trong khoang máy bay lúc đó chở khoảng 20 người, một số người khác thiệt mạng ở mặt đất do ở gần hiện trường xảy ra tai nạn lúc đó.

Theo thống kê ban đầu, ít nhất 40 người đã thiệt mạng và may mắn có 3 người sống sót sau vụ tai nạn. Các nhân chứng cho biết phần đuôi của máy bay và nhiều bộ phận khác rơi rải rác dọc hai bờ sông Nile Trắng gần sân bay Juba. 

Bé gái 14 tháng tuổi được cứu sống từ đống đổ nát.

“Ba người sống sót, trong đó có một trẻ em, đã được mẹ mình ném ra khỏi cửa sổ của máy bay và may mắn thoát nạn. Ngoài ra cha của em bé này sau đó cũng được tìm thấy còn sống”, ông Aguer nói.

Cục hàng không dân dụng Nam Sudan cho biết, máy bay bị quá tải và các vấn đề kỹ thuật có thể là những nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn trên.

Sân bay Juba là sân bay lớn nhất tại Nam Sudan - đất nước đang bị chiến tranh tàn phá. Bên cạnh các chuyến bay thương mại, các máy bay quân sự và máy bay chở hàng cứu trợ cũng thường qua đây khi viện trợ cho các khu vực xa xôi mà giao thông đường bộ bị gián đoạn.

 

Nên đọc
 
Đào Anh (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo