Quốc tế

Máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Hé lộ nguyên nhân

(DNVN) - Theo thông báo từ Chính phủ Anh, một thiết bị nổ tấn công có thể là nguyên nhân dẫn đến máy bay Nga rơi tại Ai Cập làm 224 người thiệt mạng hôm 31/10.

Tin tức trên tờ Mirror, vào chiều hôm qua 4/11, thủ tướng David Cameron đã chủ trì một một cuộc họp khẩn của Ủy ban Khẩn cấp Cobra, liên quan đến những thông tin mới nhất về vụ tai nạn rơi máy bay Airbus A321 của Nga gây ra cái chết cho toàn bộ 224 hành khách.

Chính phủ Anh tuyên bố: “Trong khi cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành, chúng tôi vẫn chưa thể đưa ra công bố chính thức về nguyên nhân chiếc máy bay Nga bị rơi. Tuy nhiên, theo như một số thông tin cho đến thời điểm này, chúng tôi lo ngại máy bay có thể bị tấn công bằng một thiết bị nổ".

Động cơ máy bay Nga bị thiêu rụi sau khi lao xuống mặt đất. Ảnh: AP.

Tin tức trên báo Vnexpress, ngày 3/11, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết tổng cộng 140 thi thể nạn nhân và hơn 100 bộ phận cơ thể đã được chuyển từ hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Ai Cập về St. Peterburg.

Các quan chức Mỹ cho hay vệ tinh quân sự của nước này đã phát hiện hai nguồn năng lượng hồng ngoại lớn, hay còn gọi là tia nhiệt, bùng lên ở khu vực phía nam Sinai vào thời điểm chiếc máy bay gặp nạn, CBS News đưa tin.

Một nguồn nhiệt bùng lên khi máy bay vỡ tan và bốc cháy trên không, còn nguồn nhiệt thứ hai phát ra khi máy bay lao xuống mặt đất và tiếp tục cháy dữ dội, thiêu rụi phần thân chính và cánh của phi cơ.

Vệ tinh quân sự trên là một thành tố trong Hệ thống Hồng ngoại Vũ trụ của quân đội Mỹ, gồm một mạng lưới vệ tinh liên tục sát những điểm nóng trên toàn cầu để lập tức phát hiện dấu vết của những vụ phóng tên lửa. 

 

Theo bình luận viên Allen Pizzey của CBS News, việc vệ tinh quân sự Mỹ phát hiện hai tia nhiệt trên đã loại trừ khả năng chiếc máy bay của hãng hàng không Metrojet bị trúng tên lửa trên bầu trời Sinai.

Các chuyên gia hàng không nhấn mạnh rằng các vụ tai nạn máy bay thường không phải do một nguyên nhân duy nhất, mà có thể là hậu quả của một chuỗi sự kiện diễn ra liên tiếp, khởi đầu từ sự cố trục trặc kỹ thuật hoặc sai sót trong khâu xử lý của phi công.Các điều tra viên cũng được cho là đã tìm thấy những "yếu tố không liên quan đến cấu trúc máy bay" trong số các mảnh vỡ vung vãi trên diện tích lớn tại hiện trường.

Hiện, các lãnh đạo của Metrojet - hãng sở hữu máy bay gặp nạn, đã bác bỏ lỗi kỹ thuật hay lỗi phi công làm máy bay rơi. Alexander Smirnov, phó tổng giám đốc hãng hàng không này cho hay: "Giải thích duy nhất có thể đưa ra là máy bay bị tác động từ bên ngoài". Báo Vietnamnet thông tin.

Máy bay Nga vỡ tung trên bầu trời Ai Cập hôm 31/10. Đây là vụ tai nạn hàng không thuộc diện tồi tệ nhất trong lịch sử Nga

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo