Quốc tế

Rơi máy bay ở Ai Cập: Đã có kết quả giám định pháp y sơ bộ

(DNVN) - Kết quả giám định pháp y các thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay ở Ai Cập đã phát hiện nhiều vết thương khác nhau, tùy thuộc vào vị trí ngồi của hành khách.

Kết quả giám định còn cho thấy, các vết thương của nạn nhân đều khiến cho các nhà giám định điều tra đi đến một kết luận là máy bay này đã phát nổ giữa không trung trước khi nó rơi xuống bán đảo Sinai của Ai Cập.

“Nhiều vết thương tích ở các bộ phận thi thể nạn nhân có thể cho thấy, một vụ nổ mạnh đã xảy ra trên máy bay trước khi nó lao đầu xuống đất”, chuyên gia pháp y Ai Cập nói với PV hãng thông tấn Sputnik của Nga.

Hiện trường vụ rơi máy bay hôm 31/10.

Theo kết quả sơ bộ, các hành khách trên được chia thành hai nhóm: nhóm thứ nhất gồm những người thi thể tìm thấy trong khu vực khoang chính của chiếc máy bay bị rơi, và nhóm thứ hai có thi thể tìm thấy gần các mảnh đuôi máy bay.

Với nhóm thứ nhất, gồm những hành khách ngồi ở khoang chính máy bayNhững hành khách này tử vong do mất máu, sốc và chấn thương ở đầu và gãy nhiều xương vì các vết thương chủ yếu được phát hiện vùng lồng ngực, bụng và xương chậu, cũng như gãy xương phần trên và dưới chân tay, các cơ quan nội tạng.

Người dân Nga đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân chuyến bay xấu số.

Với nhóm thứ hai, gồm thi thể các hành khách ngồi phía đuôi máy bay, tính chất thương tích của họ khác nhiều so với nhóm ngồi trên khi hầu hết thiệt mạng bởi các vết thương do một vụ nổ lớn gây ra với nhiều thi thể có những vết bỏng nặng hơn 90%.

Những vết thương này có thể gây ra do nổ thùng chứa nhiên liệu của máy bay hoặc một thiết bị nổ chưa được xác định. Các chuyên gia cũng lưu ý một số thi thể ở phần đuôi máy bay có những hạt kim loại chưa xác định.

Trước đó, hôm 31/10, chiếc phi cơ Airbus A321  rơi xuống bán đảo Sinai sau khi cất cánh khoảng 23 phút từ sân bay Sharm el-Sheikh, Ai Cập, để về St. Petersburg, Nga, khiến toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

 

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 196 trong 224 thi thể của các nạn nhân. Trước đó, một quan chức Ai Cập tiết lộ với hãng tin AFP, thi thể của một bé gái 3 tuổi và nhiều thi thể đã mất đi chân hoặc tay bị bắn ra xa cách nơi máy bay rơi 8 km.


Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo