Tin tức - Sự kiện

Máy bay quân sự rơi tại TP HCM, 4 chiến sỹ hy sinh

Theo thông tin mới nhận, cả 4 chiến sỹ trong vụ máy bay trực thăng UH-1 rơi khi đang bay huấn luyện trên vùng trời TP HCM đều đã hy sinh. Hiện thi thể của các nạn nhân đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Một chiếc UH-1 Iroquois, loại máy bay trực thăng do hãng Bell chế tạo.

 

 Tới 14h chiều 28.1, hiện trường vẫn được các lực lượng chức năng phong toả và hàng trăm người dân hiếu kỳ tiếp tục tập trung để tìm hiểu thông tin.

 
Đến 13h37'', thi thể của cả 4 nạn nhân đã được đưa ra khỏi hiện trường. Một số xe cứu thương, cứu hỏa, công vụ cũng đã rời khu vực. 
 
Tới 12h trưa ngày 28.1, khu vực đường Thanh Niên, thuộc xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM bị phong toả trong bán kính gần 3 km. Lực lượng cảnh sát, bộ đội, dân phòng cứu hộ... được huy động. Hàng trăm người dân hiếu kỳ cũng tập trung ở khu vực kênh Cống 6, gần hiện trường vụ rơi máy bay.
 
Mọi ngả đường dẫn vào khu vực máy bay rơi đều được bảo vệ nghiêm ngặt. Rất nhiều xe cứu thương cũng được điều động.
 
Trao đổi với phóng viên báo Lao Động, một số nhân chứng cho biết khoảng 7h sáng họ có nghe tiếng máy bay trực thăng bay ngang qua nhà. Tuy nhiên, tiếng động cơ rít lớn một cách không bình thường so với mọi lần. Sau đó, họ nghe tiếng nổ rất lớn ở gần kênh Xáng, khu vực sau dãy nhà xưởng của nông trường Phạm Văn Hai và thấy  "khói bốc rất cao, mù mịt cả khoảng trời".  Theo bà Hậu, một người dân sống ở ấp 4 xa Phạm Văn Hai thì khoảng hơn 7h, bà nghe tiếng máy bay trực thăng bay ngang qua ấp rồi bất ngờ khựng lại. Sau đó, có một tiếng nổ to phát lên. Nghĩ là có tai nạn, người dân liền chạy vào xem nhưng không biết địa điểm cụ thể, chỉ biết đó là khu cánh đồng mía cách nhà bà khoảng 2 km.
 
 Hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung trên đường dọc bờ kênh Cống 6. Ảnh Trường Sơn
 
11h hơn ngày 28.1, xác nhận với phóng viên, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, thông tin từ trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân, 4 người trên trực thăng đều thiệt mạng. Các chiến sĩ đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.
 
Trước đó, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam vừa xác nhận, sáng nay 28.1, một máy bay quân sự UH-1 đã bị rơi sau khi cất cánh vài phút từ sân bay Tân Sơn Nhất. 
 
 Mọi ngả đường dẫn vào khu vực máy bay rơi đều được bảo vệ nghiêm ngặt.
 
Hiện công tác cứu hộ đang được triển khai, chưa xác nhận được số người thương vong.
 
Theo thông tin ban đầu, máy bay trực thăng UH1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM khi đang thực hiện kế hoạch bay huấn luyện.
 
 Khu vực nơi trực thăng mất liên lạc (khoanh đỏ)
 
Trên máy bay có 4 phi công cất cánh khỏi sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7h23 và mất liên lạc với mặt đất vào lúc 7h30. 
 
Máy bay UH1 dài 17,4 m; cao 4,39 m; trọng lượng rỗng 2.365 kg, có tải 4.100 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 4.309 kg. Máy bay có tốc độ tối đa 217 km/h, tầm bay chuyển sân 507 km, trần bay 5.910 m. Sức chứa 14 người.
 
UH-1 Iroquois là loại máy bay trực thăng quân sự đa năng do hãng Bell chế tạo, UH-1 rất nổi tiếng và được coi là một trong những biểu tượng của chiến tranh Việt Nam, nó thường được biết dưới tên dùng trong Thủy quân lục chiến Mỹ là Huey.
 
 

 Các chiến sĩ hi sinh trong vụ rơi trực thăng:

 
1. Thượng tá Trần Văn Đức, chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917 
 
2. Lê Hồng Quân, phi công phụ
 
3. Nguyễn Việt Cường, phi công đang đào tạo lái chính
 
4. Đỗ Văn Chính, cơ giới trên không 
Theo Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo