Quốc tế

Máy bay rơi ở Colombia: Thi thể 71 nạn nhân được đưa về quê nhà

Ngày 2/12, thi thể của 71 nạn nhân xấu số trong chuyến bay tử thần chở câu lạc bộ bóng đá Chapecoense rơi ở Colombia đã bắt đầu cất cánh trở về Brazil.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vụ tai nạn máy bay chở cầu thủ bóng đá Brazil xảy ra lúc 22h15 (giờ địa phương) ngày 28/11 khi trung tâm điều hành không bắt được tín hiệu của máy bay hãng LAMIA (Bolivia) khởi hành từ Bolivia tới sân bay Medellin, Colombia. Máy bay được xác định gặp nạn tại thị trấn Cerro Gordo, thành phố La Union (Colombia).

Thi thể các cầu thủ trong nhà tang lễ khiến nhiều người xót xa. Ảnh Reuters.

Tờ Mirror của Anh đưa tin phi công của máy bay đã mở nắp đậy để nhiên liệu chảy ra ngoài và kịp thời ngăn chặn một vụ nổ lớn sau khi máy bay rơi. Hãng thông tấn AP dẫn nguồn cảnh sát Colombia cho biết chỉ 6 người sống sót trong vụ việc, trong số hơn 80 người trên máy bay.

Theo hãng tin AFP, đoạn băng ghi âm của hộp đen buồng lái được báochí Colombia công bố hôm 30/11 cho thấy, phi công đã nhiều lần thông báo máy bay hết nhiên liệu và xin phép hạ cánh khẩn cấp trước lúc chiếc máy bay Lamia 2933 chở hơn 80 người, trong đó có các thành viên đội bóng đá Chapecoense của Brazil, bị rơi.

Trong đoạn hội thoại với tháp không lưu vài phút trước khi máy bay bị rơi vào tối 28/11, phi công Miguel Quiroga thông báo rằng, máy bay Lamia 2933 hoàn toàn hư hỏng, hoàn toàn mất điện và hết xăng.

Trước đó, phi công đã xin phép cho máy bay hạ cánh do "trục trặc trong vấn đề nhiên liệu" và yêu cầu đã được sân bay quốc tế Medellin chấp thuận. Tuy nhiên, tháp không lưu sau đó đã mất liên lạc với chiếc máy bay. Xác máy bay sau đó được tìm thấy cách ở một ngọn đồi bên ngoài thành phố Medellin khoảng 50 km.

Người thân các cầu thủ đang chờ đợi họ trở về. Ảnh Reuters

Vụ tai nạn khiến hầu hết thành viên đội bóng đá Chapecoense của Brazil và 20 phóng viên đi cùng để tới tham dự vòng chung kết giải Copa Sudamericana ở Colombia thiệt mạng. 

 

Theo báo Pháp luật Plus, nhiều người thân của các cầu thủ vô cùng đau xót khi nhận được tin dữ. “Những gì chúng tôi muốn bây giờ là đưa họ trở về nhà. Chờ đợi là điều tồi tệ nhất”, Roberto Di Marche, người thân của một cầu thủ tử nạn trong chuyến bay hôm 28/11 chia sẻ với AFP. 

Được biết, tại quê hương của câu lạc bộ bóng đá Chapecoense ở thành phố Chapeco, Brazil khoảng hơn 100.000 người (một nửa dân cư của thành phố) sẽ tham dự lễ tưởng niệm tập thể các cầu thủ. Tại lễ tưởng niệm, sẽ có sự tham dự của Tổng thống Brazil Michael Temer và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá FIFA Gianni Infatino.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo