Quốc tế

Máy bay Syria vẫn dội bom "trên đầu" thỏa thuận ngừng bắn ở Aleppo

(DNVN) - Hãng thông tấn Reuters ngày 8/5, lực lượng chiến đấu cơ của Syria đã tấn công phiến quân Hồi giáo IS gần thành phố Aleppo miền Bắc nước này.

Quân đội Syria cho biết lực lượng máy bay chiến đấu của nước này đã thực hiện hàng loạt các cuộc không kích ở khu vực thị trấn Khan Touman nhằm mục đích giành lại vùng lãnh thổ này từ tay quân khủng bố, tuy nhiên không nói rõ kết quả.

Trước đó, ngày 6/5, các phần tử Hồi giáo nổi dậy đã chiếm được thị trấn chiến lược Khan Touman, cách Aleppo khoảng 15km về phía Tây Nam. Thực hiện vụ tấn công này là liên minh Jaish al-Fatah gồm các phần tử Hồi giáo nổi dậy, trong đó có Mặt trận al-Nusra có liên hệ với al-Qaeda.

Máy bay chiến đấu của quân đội Syria.

Ngày 8/5, các chiến đấu cơ Syria cũng tấn công lực lượng phiến quân Hồi giáo gần thành phố Aleppo miền Bắc nước này, trong bối cảnh chính phủ tìm cách đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của phe nổi dậy trong khu vực. 

Trong khi đó, phương tiện truyền thông Manar của phong trào Hezbollah do Iran hậu thuẫn và ủng hộ các lực lượng Chính phủ Syria trong khu vực cho biết, giao tranh dữ dội đã nổ ra với lực lượng nổi dậy Hồi giáo dòng Sunni.

Aleppo luôn là một mục tiêu chiến lược lớn nhất trong cuộc chiến kéo dài hơn 5 năm qua ở Syria, và từ nhiều năm qua đã bị chia cắt thành các khu vực do quân chính phủ và lực lượng nổi dậy kiểm soát. Khu vực xung quanh thành phố này có những tuyến tiếp tế quan trọng dẫn đến nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ.

Tình hình chiến sự tại Aleppo đã trở nên vô cùng căng thẳng trong hơn 10 ngày qua, khiến những nỗ lực của Nga và Mỹ nhằm chấm dứt xung đột tại Syria đối mặt với thách thức lớn.

Trước đó, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về vấn đề Syria, Staffan de Mistura cho biết cứ mỗi 25 phút lại có một người Syria thiệt mạng và mỗi 13 phút có một người bị thương làm dấy lên lo ngại chiến sự ngày một căng thẳng, thỏa thuận ngừng bắn bị phá vỡ và đặt ra câu hỏi về tương lai của các vòng đàm phán hòa bình ở Geneva.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo