Quốc tế

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ hạ cánh khẩn cấp vì nghi có bom

(DNVN) - Một chiếc máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Shannon, Ireland vì một bưu kiện nghi là thiết bị nổ được đặt trên phi cơ.

Tin tức Reuters ngày 24/1 cho biết, một chiếc máy bay Thổ Nhĩ Kỳ hạ cánh khẩn cấp khi đang trên hành trình từ Houston (Mỹ) tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Phi cơ phải chuyển hướng đột ngột và hạ cánh tại Shannon, Ireland vì một gói khả nghi trên máy bay.

Được biết, khi sự cố xảy ra, chiếc máy bay Boeing 777-300 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đang chở 209 hành khách.

Các xe cứu hộ và cảnh sát đã được huy động tới cạnh máy bay, hiện đang đỗ cách xa cảng hàng không Shannon.Tất cả các hành khách cùng tổ bay đã được sơ tán.

Đội tháo bom cũng đã có mặt tại hiện trường. Máy bay sẽ được kiểm tra sớm sau đó, vào giờ hạ cánh dự kiến tại Istanbul.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ.
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo The Irish Times, phi hành đoàn nghi ngờ âm mưu đánh bom sau khi phát hiện một mảnh giấy viết tay trên máy bay. Cảnh sát đã giữ lại chứng cứ này và có thể so sánh với mẫu chữ viết tay của hành khách để đối chiếu.

Các phương tiện cấp cứu đã tập trung quanh máy bay và hành khách được sơ tán để bảo đảm an toàn. Trong khi đó, một đội phá bom đang điều tra gói đồ khả nghi.

Trước đó, ngày 22/11/2015, một chiếc máy bay khác của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đang trên hành trình từ New York (Mỹ) tới Istanbul buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Canada vì bị đe dọa có bom.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo