Quốc tế

McCain: “Người Nga cũng xấu xa như Assad”

Thành viên Thượng viện Quốc hội Mỹ, ông John McCain tuyên bố trên kênh CNN rằng người Nga đều "xấu xa" như Tổng thống Syria Bashar Assad, bởi Matxcơva biết rằng trong tay binh sĩ quân đội Chính phủ Syria có vũ khí hóa học.

Trả lời câu hỏi của phóng viên CNN về tình hình ở Syria, McCain xếp Nga vào loại "đồng lõa chắc chắn".  

"Nga hẳn là đã rõ về sự luân chuyển vũ khí hóa học của quân đội Syria, bởi họ là đồng minh của Bashar al-Assad. Và chính họ đã sử dụng các vũ khí dẫn đường chính xác để đánh vào bệnh viện ở Aleppo. Người Nga cũng xấu xa như Assad. Họ giúp ông ta với bom thùng, họ cứu ông ta hết lần này đến lần khác", Thượng nghị sĩ Mỹ tuyên bố.

Ông John McCain.

Trước đó, ngày 7/4, các quan chức quân sự cấp cao của Mỹ đã xem xét kỹ về khả năng Nga có dính líu trong vụ tấn công hóa học hay không, theo tin tức trên báo PL TP. HCM. 

Theo cáo buộc, một máy bay không người lái của Nga hoặc của Syria đã được tìm thấy đang bay tại địa điểm tấn công. Máy bay này đã quay trở lại vào cuối ngày khi người dân đang đến điều trị tại một bệnh viện gần đó. Không lâu sau đó, bệnh viện này đã trở thành mục tiêu không kích, các quan chức cho biết.

Các quan chức cũng cho rằng vụ tấn công tại bệnh viện có thể là một nỗ lực nhằm che giấu bằng chứng về cuộc tấn công trước đó.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo CNN, PL TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo