Quốc tế

McCain phản ứng với quan ngại của Trump về trừng phạt Nga

Thượng nghị sĩ John McCain nói rằng mối quan ngại của Tổng thống Donald Trump về dự luật trừng phạt chống Nga "không có gì ngạc nhiên, nhưng không phù hợp".

Sputnik ngày 2/8 dẫn lời Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain nói rằng mối quan ngại của Tổng thống Mỹ Donald Trump về luật biện pháp trừng phạt chống Nga "không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng không phù hợp".

Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain

"Mối quan ngại trong bản Tuyên Bố của Tổng thống về việc ký dự luật hầu như không đáng ngạc nhiên, nhưng không phù hợp", — Thượng nghị sĩ nói.

Theo Trump, luật trừng phạt chứa "một số điều khoản vi phạm hiến pháp". Đặc biệt, dự luật này cho phép quốc hội chặn quyết định của Tổng thống về dỡ bỏ hình thức trừng phạt mà không được sự chấp thuận của Quốc hội Mỹ.

"Ông Putin và Nga sẽ phải trả giá đắt cho cuộc tấn công vào nền dân chủ của chúng ta, vi phạm nhân quyền, chiếm đóng Crimea và gây bất ổn ở Ukraine. Tôi hy vọng rằng tổng thống cũng sẽ nói rõ ràng về "hành vi hiếu chiến" của Nga, như ông đã làm khi thể hiện mối quan ngại về dự luật", McCain nói.

Ngày 2/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký phê chuẩn dự luật về biện pháp trừng phạt mới chống Nga, Iran và Triều Tiên. Đồng thời, Nhà Trắng ban hành tuyên bố của nhà lãnh đạo Mỹ, trong đó nêu rằng tài liệu này trái với Hiến pháp Mỹ.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo