Quốc tế

McCain "thách" Trump chứng minh cáo buộc Obama nghe lén

Ông MCain cho biết không có lý do gì để tin những lời cáo buộc người tiền nhiệm Obama nghe lén mà Trump không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào để chứng minh.

Thượng nghị sĩ John McCain ngày 12/3 tuyên bố trên đài CNN rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump nên rút lại hoặc phải chứng minh được cáo buộc người tiền nhiệm Barack Obama đã nghe lén ông ở Tháp Trump vào những tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử Tổng thống.

Ông McCain cho biết không có lý do gì để tin những lời cáo buộc người tiền nhiệm Obama nghe lén mà Trump không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào để chứng minh.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain

“Tôi không có lý do gì để tin những lời buộc tội vô căn cứ đó. Tuy nhiên, tôi khẳng định ông Trump có thể giải quyết vấn đề này trong một phút.

Tất cả những gì ông ấy cần làm là nhấc điện thoại lên, gọi cho giám đốc CIA và hỏi chuyện gì đang xảy ra. Họ chắc chắn biết rõ ông Obama có nghe lén hay không", ông McCain nói với CNN.

Trước đó, Tổng thống Trump đã đăng một loạt cập nhật trên mạng xã hội Twitter sáng 4/3, cáo buộc người tiền nhiệm nghe lén điện thoại ông tại Tháp Trump trong giai đoạn cuối của cuộc đua tranh cử năm ngoái nhưng không viện dẫn nguồn tin hay đưa ra chứng cứ nào.

Tờ Wall Street Journal nói rằng ông Obama đã giận “tím mặt” và bác bỏ sau cáo buộc này. Kevin Lewis, người phát ngôn của cựu Tổng thống Obama, khẳng định tổng thống thứ 44 của nước Mỹ hay bất kỳ quan chức Nhà Trắng nào đều chưa bao giờ ra lệnh theo dõi bất kỳ công dân nào của Mỹ.

Tuy nhiên, ông Trump không từ bỏ cáo buộc mà còn yêu cầu một ủy ban quốc hội điều tra nghi vấn Obama nghe lén. Ủy ban này đang điều tra thông tin Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

 

Nên đọc


Thu Phương (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo