Quốc tế

McCain "xui" Donald Trump đưa tên lửa chống tăng Javelin tới Ukraine

(DNVN)-Theo thượng nghị sĩ Mỹ McCain, Tổng thống Mỹ Donald Trump nên đưa tên lửa chống tăng cầm tay tới Kiev để hỗ trợ các lực lượng chính phủ Ukraine.

Hôm 02/02, khi được hỏi Mỹ nên triển khai loại vũ khí nào tại Ukraine, Thượng nghị sĩ Mỹ McCain chia sẻ với hãng tin Sputnik rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nên đưa tên lửa chống tăng cầm tay và áo giáp tới Kiev để hỗ trợ các lực lượng chính phủ Ukraine. 

"Tên lửa Javelin và áo giáp", Thượng nghị sĩ McCain phát biểu với Sputnik. 

Tên lửa chống tăng FGM-148 Javelin. (Ảnh Sputnik)

Trong một bức thư công bố trước đó cùng ngày, ông McCain lên tiếng kêu gọi chính quyền Tổng thống Trump cung cấp sự hỗ trợ vũ khí phòng thủ cho Ukraine để đề phòng Nga, tuy nhiên không nói rõ loại vũ khí nào. 

Javelin có tỷ lệ tiêu diệt các loại phương tiện vận tải thiết giáp hiện có rất cao, sử dụng với bán kính rộng và trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Javelin có thể tiêu diệt chính xác các mục tiêu đứng yên cũng như di động. Bán kính hoạt động của Javelin vượt trội hoàn toàn M47 Dragon.

Hệ thống này có thiết bị ngắm bắn ban ngày và ban đêm, cũng như phát hiện được mục tiêu trong điều kiện thời tiết bất lợi, vượt qua được mọi vật cản trên đường tiêu diệt mục tiêu.

Các quan chức Nga nhiều lần cảnh báo rằng, việc Washington cung cấp vũ khí cho Ukraine sẽ chỉ làm leo thang bạo lực và dẫn đến đổ máu nhiều hơn. 

 

Cũng trong ngày 02/02, Thứ trưởng Quốc phòng nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk Eduard Basurin cho biết, các lực lượng Kiev đang nã đạn pháo vào dân thường tại thành phố Donetsk, miền Đông Ukraine. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo