Pháp luật

Mẹ đẻ châm lửa đốt con gái rồi nói "không hối hận"

(DNVN) - Một bà mẹ thiêu sống cô con gái 17 tuổi để trừng phạt vì tự ý lấy chồng. Người này nói với cảnh sát "không hối hận" khi ra tay giết con gái.

Tin tức trên báo Vnexpress, theo AP, cảnh sát cho biết Parveen, mẹ của Zeenat Rafiq đã trói con gái vào chân giường, tưới dầu hỏa rồi châm lửa thiêu. Vụ việc xảy ra ở một khu lao động nghèo phía đông thành phố Lahore hôm qua. Hàng xóm nghe thấy tiếng la hét chạy sang, nhưng bị người nhà Rafiq chặn ngoài cửa.

Chồng của Zeenat Rafiq chìa ảnh người vợ bị mẹ đẻ thiêu sống tại nhà riêng ở Lahore, Pakistan hôm 8/6. Ảnh: AP

Cảnh sát tới nơi và phát hiện một thi thể cháy đen gần cầu thang. Họ lập tức bắt giữ bà mẹ. Hassan Khan, chồng của nạn nhân, cho biết cả hai "yêu nhau từ khi còn trên ghế nhà trường" và anh đã nhiều lần ngỏ lời cầu hôn nhưng đều bị người nhà cô gái từ chối. Cuối cùng, họ chạy trốn vào tháng trước để kết hôn.

Sheikh Hammad, sĩ quan cảnh sát địa phương cho biết Parveen thừa nhận giết con gái, con trai là Ahmar cũng giúp đỡ.  "Tôi không hề hối hận", Hammad thuật lại lời bà mẹ. Một cảnh sát khác cho biết thi thể có dấu hiệu bị đánh đập và ngạt thở.

Sĩ quan cảnh sát Ibadat Nisar cũng cho biết người mẹ đã nhận tội. Phía cảnh sát hiện đang truy tìm anh trai của nạn nhân vì nghi ngờ anh này tiếp tay trong vụ việc. “Chúng tôi thấy khó tin khi một phụ nữ 50 tuổi có thể sát hại một cô gái 18 tuổi mà không cần sự giúp đỡ từ các thành viên khác trong gia đình”, ông Ibadat Nisar nói. Báo Tiền phong thông tin.

Theo báo cáo, Zeenat đã bỏ nhà ra đi vì bị gia đình ngăn cấm con gái lấy chồng là Hassan Khan. Một tuần sau khi rời nhà, cô gái 18 tuổi này và người yêu đã tổ chức lễ cưới. Tuy nhiên, mới đây, gia đình đã gọi Zeenat trở về, hứa hẹn bỏ qua mọi chuyện và tổ chức tiệc cưới cho đôi trẻ.

“Gia đình Zeenat dụ dỗ cô ấy trở về. Họ hứa hẹn bỏ qua mọi chuyện và tổ chức một tiệc cưới thực sự. Rafiq lo sợ rằng họ sẽ không tha cho cô ấy. Cô ấy không muốn đi nhưng gia đình tôi đã thuyết phục. Làm sao chúng tôi biết họ có thể ra tay giết hại cô ấy như vậy chứ”, người chồng kể lại.

 

Mỗi năm có hàng trăm phụ nữ bị sát hại ở Pakistan. Thủ phạm thường là người nhà. Họ bị trừng phạt vì vi phạm nguyên tắc bảo thủ về tình yêu và hôn nhân ở quốc gia này. Nếu một người phụ nữ quan hệ tình dục mà không kết hôn, hoặc kết hôn mà không được gia đình chấp thuận, sẽ bị coi là vết nhơ danh dự và chỉ có thể loại bỏ vết nhơ đó bằng cách giết chết cô gái. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo