Pháp luật

Mẹ làm giả sổ hộ nghèo cho con được hưởng chính sách

Lợi dụng chính sách của Nhà nước về hỗ trợ kinh phí cho học sinh nghèo, khuyết tật, một người mẹ đã làm giả hồ sơ là hộ nghèo để nhận tiền hỗ trợ cho con trai mình khi đi học.

Công an huyện Nông Cống vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Đào Thị Lan, 47 tuổi, ở xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Trước đó, vào cuối năm 2016 lợi dụng chính sách của Nhà nước về hỗ trợ kinh phí cho học sinh nghèo, khuyết tật bà Đào Thị Lan đã làm giả hồ sơ là hộ nghèo để nhận tiền hỗ trợ cho con trai mình hiện đang là học sinh lớp 7 trường THCS xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống và chiếm đoạt số tiền 9.712.000đ, báo CAND đưa tin.

Hồ sơ hộ nghèo giả (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Vụ việc chỉ bị phát hiện khi có người dân tố cáo đến chính quyền địa phương số tiền chính sách mà gia đình bà Lan chiếm đoạt là hơn 9,7 triệu đồng trong một năm học.

Tại CQĐT, Đào Thị Lan khai nhận, vì muốn con được nhận hỗ trợ nên đã làm giả hồ sơ hộ nghèo. Để làm được điều này, bà đã mượn sổ hộ nghèo của mẹ chồng, sau đó photo, cắt dán tên gia đình mình vào sổ rồi mang ra UBND xã Tượng Sơn công chứng.

Lợi dụng có cháu ruột làm văn phòng Đảng ủy xã Tượng Sơn nên mặc dù không có hồ sơ gốc, bà Lan vẫn công chứng được hồ sơ hộ nghèo giả và nộp lên nhà trường con đang theo học làm thủ tục nhận tiền, báo ANTT đưa tin.

Hiện, cơ quan chức năng huyện Nông Cống đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo CAND, ANTT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo