Pháp luật

Mẹ sát hại 3 con rồi bỏ trốn: Bị chồng thường xuyên đánh đập

(DNVN) - Theo lời khai của bà mẹ sát hại 3 con rồi bỏ trốn, năm 2011 cô ta lấy chồng sau đó sinh được 3 con. Mẩy cho biết bị chồng thường xuyên đánh đập, đuổi ra khỏi nhà.

Công an tỉnh Hà Giang ngày 18/8 cho hay, cơ quan cảnh sát điều tra đã tạm giữ Phàn Mùi Mấy (25 tuổi, trú huyện Xín Mần) về hành vi Giết người.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, đêm 15 rạng sáng ngày 16/8 tại thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần (Hà Giang) đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. 

Phàn Mùi Mấy. Ảnh: Phương Thúy/Zing news.

Do mâu thuẫn gia đình nên người mẹ là Phàn Mùi Mấy (25 tuổi), dân tộc Dao đã giết chết 3 người con đẻ của mình gồm 2 cháu gái và 1 cháu trai. Cháu lớn nhất SN 2011; cháu thứ hai SN 2013 và cháu bé mới 14 tháng tuổi rồi trốn vào rừng sâu.

Tại hiện trường, nghi can đã đốt 3 người con ruột của mình, nhưng quá trình điều tra cho thấy cả 3 cháu bé đều bị siết cổ sau đó mới đốt và hung thủ đã đốt cháy một góc nhà. 

Khi xảy ra sự việc, anh Triệu Mềnh Chán (26 tuổi, chồng chị Mấy) không có nhà do đang cùng mẹ đẻ đi ăn rằm ở địa phương khác. Vụ việc nhanh chóng được người dân phát hiện và báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường và tiến hành truy bắt hung thủ. Sau 12 tiếng trèo đèo, lội suối, leo lên đỉnh núi, đến 20h ngày 16/8, lực lượng trinh sát bắt giữ được đối tượng.

Theo lời khai, năm 2011, Mấy lập gia đình với anh Triệu Mềnh Chán (30 tuổi), có 3 con. Thường xuyên bị chồng đánh đập, đuổi ra khỏi nhà nhưng vì thương con còn ít tuổi, Mấy cố gắng chịu đựng. Báo Zing ews thông tin.

 

Chiều 15/8, biết chồng đưa mẹ ruột sang xã khác ăn rằm tháng 7, Mấy ngăn chồng ra khỏi nhà nhưng bất thành. Sau đó, họ cãi nhau qua điện thoại.

Làm việc với điều tra viên, Mấy khai do bực tức chồng, muốn giải thoát cho mình và con nên cô ta mua 4 gói thuốc diệt chuột rồi pha cho 3 đứa trẻ uống một gói, số còn lại Mấy dùng để tự tử.

Tuy nhiên, chờ mãi không thấy thuốc có tác dụng, Mấy dùng dây siết cổ 3 con nhỏ. Sau đó, cô ta phóng hỏa đốt nhà rồi trốn vào rừng.
Theo UBND huyện Xín Mần, sau khi án mạng xảy ra, cơ quan này đã hỗ trợ gia đình có 3 cháu nhỏ tử vong gần 20 triệu đồng. UBND xã Quảng Nguyên giúp đỡ gia đình có 3 người tử vong 6 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thế Hệ - Chủ tịch UBND xã cho biết, gia đình Mấy là hộ nghèo. Ở địa phương, nữ nghi can có tâm lý và sức khỏe bình thường trước khi gây trọng án.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo