Pháp luật

Minh Béo bị bắt tại Mỹ: Cơ hội Minh Béo tại ngoại trong tầm tay?

(DNVN) - Liên quan đến vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ với cáo buộc dâm ô trẻ em, cơ hội của Minh Béo được tại ngoại trong tầm tay khi có một người bạn của anh hứa sẽ trả 100.000 USD cho Minh Béo.

Tin tức trên báo Zing news, nói đến chi phí tại ngoại hậu tra, anh Thiện Thành - cậu họ Minh Béo cho biết: "Nếu tòa đồng ý với số tiền bảo lãnh tại ngoại là 100.000 USD thì người bạn kia sẽ lo vì họ đã cam kết chi trả mọi khoản liên quan đến vụ án".

Gia đình cũng cho biết thêm luật sư chuyển giới làm việc rất kín tiếng. Bà không trả lời bất cứ điều gì liên quan đến vụ án hay thân chủ. Nếu cần trao đổi với Minh Béo, bà sẽ cùng người phiên dịch vào tù gặp anh và không thông qua người nhà. 

Minh Béo bị bắt tại Mỹ với cáo buộc dâm ô trẻ em có cơ hội tại ngoại? (Ảnh Internet)

Ngày 22/5, mẹ Minh Béo đã có mặt tại Mỹ để động viên tinh thần con trai. Gia đình đều hồi hộp và hi vọng MC Lục lạc vàng sẽ trắng án nhờ sự giúp sức của luật sư chuyển giới nổi tiếng. Trong phiên thương lượng diễn ra vào ngày 27/5 tức vào tối nay giờ Việt Nam, phía biện hộ và biện lý sẽ cùng đưa ra những lý lẽ, bằng chứng để bảo vệ quan điểm của mình.

Trong phiên lần này, luật sư Mỹ gốc Nhật Mia Yamamoto tiếp tục đệ trình lên tòa xin giảm tiền tại ngoại hầu tra cho diễn viên hài đang bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em ở Mỹ với lời đảm bảo anh sẽ không đi ra khỏi nơi đang ở tại Mỹ. Đồng thời, bà sẽ thương lượng để tìm cách giảm án cho thân chủ. Báo Vnexpress thông tin.

Luật sư Mỹ gốc Nhật Mia Yamamoto. Ảnh: NBC news.

Ông Đỗ Phủ - luật sư cũ của diễn viên Minh Béo - cho biết dù không còn là người bào chữa cho nam diễn viên, ông vẫn theo dõi diễn tiến của vụ án vì đây là vụ việc thu hút sự chú ý. "Tôi dự đoán, có thể trong phiên tòa tới này, phía công tố sẽ thương lượng với luật sư biện hộ để giảm tội danh nào đó của Minh Béo và cho anh Minh nhận một bản án tối thiểu nào đó trong khung mức hình phạt", ông Đỗ Phủ nói.

Tại phiên xử lần trước, bà Mia Yamamoto đã đề nghị tòa dời phiên điều đình để bà có thêm thời gian thu thập chứng cứ quanh vụ án cũng như trao đổi với thân chủ. Khi được luật sư Đỗ Phủ và Anh Tuấn bàn giao lại toàn bộ hồ sơ về vụ việc, bà hỏi thêm luật sư Đỗ Phủ đánh giá thế nào về vụ án và hồ sơ của Minh Béo. 

"Bà cũng hỏi tôi về việc nếu hồ sơ của Minh Béo phải ra đến tòa có bồi thẩm đoàn thì xác suất để số người gốc Việt được nằm trong bồi thẩm đoàn này là bao nhiêu người. Khi trao đổi với bà Yamamoto, tôi thấy bà là người cởi mở", ông Đỗ Phủ nói.

 

"Dù không thể tiếp xúc với bà luật sư mới như có thể tiếp xúc với luật sư Đỗ Phủ trước đây, chúng tôi vẫn rất yên tâm vì bà Mia được đánh giá rất giỏi. Hiện giờ mẹ và cháu trai của Minh cũng đã sang Mỹ ở cùng Kiên - anh trai của cậu ấy - để lo cho con", ông Thiện Thành cho biết thêm. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo