Pháp luật

Minh Béo bị bắt tại Mỹ thay đổi luật sư để có cơ hội trắng án?

(DNVN) - Liên quan đến vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc dâm ô trẻ em, nguyên nhân Minh Béo thay đổi luật sư trước phiên xử ngày 13/5 để hi vọng trắng án.

Tin tức trên báo Người lao động, thông tin từ báo Người Việt ở hải ngoại cho biết, Hồng Quan Minh (nghệ sĩ hài Minh Béo) quyết định thay đổi luật sư biện hộ cho mình trong vụ án liên quan đến việc có hành vi tính dục với trẻ vị thành niên do toà án Orange County truy tố.

Theo đó, hai luật sư Đỗ Phủ- Anh Tuấn với vai trò luật sư đại diện cho Minh Béo trước đây trong việc bào chữa sẽ rút lui. Thay vào đó là luật sư người Mỹ gốc Nhật Bản, Mia Yamamoto. Thông tin từ trang web The Lavender Effect cho biết, bà Mia Yamamoto là một phụ nữ chuyển giới tính.

Minh Béo bị bắt tại Mỹ bất ngờ thay đổi luật sư trước phiên xử với hi vọng được trắng án. Ảnh minh họa. 

Bà sinh năm 1943, tại Arizona, tên là Michael Yamamoto, từng tham gia quân đội từ 1966 – 1968. Thập niên 1980, Michael chuyển giới tính, trở thành Mia Yamamoto như hiện nay.

Nguyên nhân Minh Béo quyết định đổi luật sự được tiết lộ: “Một người bạn của Minh Béo thấy không yên tâm về Luật sư Ðỗ Phủ nên nói Minh Béo đổi luật sư. Người bạn này hứa sẽ lo toàn bộ chi phí cho việc thuê luật sư. Luật sư Mia Yamamoto hứa sẽ cố gắng cãi cho Minh Béo trắng án”. Vấn đề phí bảo lãnh tại ngoại chờ hầu tòa cũng được đưa ra trong phiên điều trần này, dự kiến thời gian xử từ 30 phút đến 1h.

Theo chị Ngọc Lan, một phóng viên đang làm việc tại Mỹ, cho biết việc thay đổi luật sư biện hộ là bình thường tại Mỹ, và ngay trước phiên điều trần đầu tiên, cũng đã có sự thay đổi luật sư biện hộ cho Minh Béo. Báo Vietnamnet thông tin.

Khi được hỏi việc thay đổi luật sư biện hộ nếu có xảy ra, ông có bị tâm lý hay không, luật sư Đỗ Phủ cho biết ông cảm thấy đó là chuyện bình thường trong nghề nghiệp của mình. Nếu có xảy ra, luật sư mới có thêm thời gian để đại diện cho thân chủ và yêu cầu tòa án cho họ thêm giờ tìm hiểu và giải quyết hồ sơ.

Diễn viên hài Minh Béo, tên thật là Hồng Quang Minh, bị bắt tại Garden Grove, Orange County, ngày 24/3, và bị giam giữ tại nhà tù Theo Jail, Orange, với các cáo buộc ấu dâm và toan có hành vi dâm ô với trẻ vị thành niên. 

 

Ngày 25/3, tại Toà Thượng Thẩm California, Orange County, Minh Béo bị cáo buộc với ba tội danh về dâm ô trẻ em: quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, và hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo