Pháp luật

Minh Béo sẽ bị trừng phạt như thế nào nếu bị kết tội?

(DNVN) - Vụ việc Minh Béo liên quan đến trẻ vị thành niên và trẻ em 14 tuổi. Vì vậy, nếu tội danh được thành lập, Minh Béo phải đối diện với mức án chung thân. Hành vi tấn công tình dục trẻ em có mức án tối đa là 20 năm tù.

Theo tin tức trên báo Người Đưa Tin, vụ việc Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ hôm 28/3 với tội danh lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên vẫn đang gây xôn xao dư luận cho đến những ngày này. Nhiều ý kiến nhận định, nếu Minh Béo bị kết tội anh sẽ phải trả giá khá đát cho hành vi của mình.

Tại Mỹ, tội danh quấy rối, xâm hại tình dục vô cùng nghiêm trọng. Nó không chỉ tác động tiêu cực tới sức khỏe, mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, tinh thần của nạn nhân. Đặc biệt là đối tượng bị xâm hại đang ở lứa tuổi vị thành niên thì mức độ nghiêm trọng càng cao.

Theo Ủy ban cơ hội việc làm bình đẳng, quấy rối tình dục là các hành động khiêu dâm cưỡng ép, hành động, lời nói mang tính chất ô dục, kích thích tình dục, xâm hại người đồng giới, khác giới… Khi tội danh được thành lập, bị cáo sẽ bị xử lý theo quy định và luật lệ riêng của mỗi bang.

Minh Béo sẽ phải trá giá đắt cho hành vi của mình?

Theo đó, bị cáo sẽ phải chịu mức phạt chung là tù giam kèm theo tiền bồi thường cho các nạn nhân.

Trong Vụ việc của nghệ sĩ hài Minh Béo, vì anh bị tạm giam ở California nên hành vi của anh sẽ phải chịu mức ánh 22-40 năm tù giam cùng khoản tiền phạt là 10.000 – 300.000 đô la. (khoảng hơn 2 trăm triệu đến 6 tỉ đồng).

Theo luật chung của liên bang, bị cáo còn phải chi trả tiền viện phí, thuốc thang và các chi phí điều trị hồi phục tâm lí, và những di chứng của người bị hại. Bên cạnh đó, hình phạt của bị cáo sẽ nặng hơn nếu có tiền sử phạm tội ở hạng mục tương tự.

Người phải ngồi tù vì hành vi quấy rối sẽ phải thụ án đúng thời gian trong bản án hoặc ít hơn khoảng thời gian đó nếu trong lúc bị giam giữ có nhiều biểu hiện tích cực.

Ngoài những điều trên, còn một số quy tắc phạm chung của những đối tượng quấy rối tình dục khắp liên bang:

 

- Hành vi tấn công tình dục gây thương tích: Nộp phạt kèm 3 tháng tù giam

- Hành vi quấy rối tình dục gián tiếp (bằng ngôn ngỡ, các hành vi gợi dục) : 6 tháng tù giam

- Các hành vi ảnh hưởng đến sự an toàn, tính mạng nạn nhân: 1 – 3 năm tù.

- Số tiền người bị hại được nhận được từ 10.000 đô la tới 300. 000 đô la.

Vụ việc Minh Béo liên quan đến trẻ vị thành niên và trẻ em 14 tuổi. Vì vậy, nếu tội danh được thành lập, Minh Béo phải đối diện với mức án chung thân. Hành vi tấn công tình dục trẻ em có mức án tối đa là 20 năm tù.

 

Tại Mỹ, hành vi xâm phạm tình dục trẻ em được coi là tội ác thiên kỉ. Nếu bị cáo quấy rối tình dục trẻ em và tội danh được thành lập thì sẽ bị quản chế từ 1 – 5 và ngồi tù 5 năm. Bên cạnh đó, người phạm tội quấy rối tình dục trẻ em cũng sẽ bị tước quyền làm cha mẹ, và bị giám sát nghiêm trọng khi gặp trẻ em, con cái…

Nếu nạn nhân dưới 14 tuổi, người xâm hại sẽ đối mặt với nguy cơ bị tù chung thân, 20 năm tù giam nếu có hành vi tấn công tình dục trẻ em, và 40 năm tù giam nếu chứa chấp mại dâm trẻ em.

Theo luật lệ của nước Mỹ, cho dù bị cáo là người ngoại quốc, nhưng khi tội danh được thành lập trên đất Mỹ, thì bị cáo sẽ hoàn toàn bị xử lí theo pháp luật ở nước này, không có bất cứ ngoại lệ nào.

Nếu bị cáo phạm tội này là sinh viên đang theo học ở Mỹ, thì sẽ bị đình chỉ học. Nếu mức độ phạm tội nghiêm trọng hơn, bị cáo sẽ bị đuổi học hoặc bị trục xuất khỏi Mỹ. Nếu một người có tiền án về quấy rối, tấn công tình dục tại Mỹ thì sẽ rất ít, hoặc không được đặt chân lên đất nước này thêm một lần nào nữa.

Không những thế, với văn hóa tù nhân tại Mỹ, người phạm tội ấm dâm khi ở tù thường sẽ bị chính những phạm nhân khác ngược đãi, tra tấn nặng nề, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Bởi, họ cho rằng đó là việc nên làm. Đây là tội danh chính các phạm nhân cũng cảm thấy không thể tha thứ.

 

Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé vào ngày 23/3 trong một buổi làm việc. Sau đó, cậu bé này đã báo lại sự việc trên cho cảnh sát Garden Grove và nhà chức trách địa phương. Vụ việc nhanh chóng được tiến hành điều tra. Ngày 24/3, Minh Béo bị bắt.

Tòa Thượng Thẩm California, Orange County truy tố Minh Béo về ba tội danh cáo buộc dâm ô trẻ em: "Quan hệ tình dục qua đường miệng (oral copulation) với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi"; "Toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi" và "Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên". Theo luật của Mỹ, người nước ngoài sang Mỹ phạm tội, sau khi mãn hạn tù sẽ bị trục xuất về nước và không bao giờ được đặt chân tới Mỹ.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo