Văn hóa

Minh Béo được chuyển phòng giam để an toàn tính mạng

(DNVN) - Minh Béo, nghệ sĩ hài bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc dâm ô trẻ em đã được chuyển phòng giam để an toàn tính mạng, tránh việc bạn tù hành hạ.

Tin tức trên báo Gia đình & Xã hội, theo thông tin từ một người thân bên Mỹ của danh hài Minh Béo cho hay, anh đang muốn xin chuyển phòng giam vì bạn tù gây khó dễ. Minh Béo đã quyết định gửi đơn lên ban quản lý trại giam. Và ngay ngày hôm sau 3/4, Dũng Taylor đã thông báo tình hình của Minh Béo.

Minh Béo đã được chuyển phòng giam bởi anh bị bạn tù "làm khó". Ảnh báo Thanh niên.

Anh cho hay: "Phóng sự từ nhà tù Theo Lacy. Nơi đang giam giữ nghệ sĩ Minh Béo và trên dưới 3400 tù nhân khác theo lời của một sĩ quan cảnh sát tại trại tù. Cũng theo lời của sĩ quan này thì nghệ sĩ Minh Béo đã được ở phòng riêng sau khi đưa đơn xin chuyển phòng vì bị đe dọa tính mạng. Ngày hầu tòa "luận tội" sắp tới 15/4 khi phía biện sư của Minh Béo sẽ phải tuyên bố "có hay vô tội".

Được biết, hiện tại Minh Béo ở trong nhà giam Theo Lacy , Mỹ vẫn ổn cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Anh cũng được tiếp xúc với người thân cùng một số bạn bè và Minh Béo vẫn đang tìm luật sư biện hộ cho mình. Minh Béo cũng chia sẻ mong muốn gia đình được bình yên và không chịu đả kích của dư luận.

Trước đó, sau hơn hai tiếng rưỡi chờ đợi, sáng 3/4 (giờ Mỹ) CTV báo Thanh Niên cũng được vào trong để gặp nghệ sĩ Minh Béo. Khi vào thăm không được phép chụp ảnh, ghi âm hay mang theo vật dụng gì vào trong. Vì chỉ có một chiếc điện thoại nên cậu của Minh Béo là ông Thiện Thành trò chuyện trước. Minh Béo tỏ ra khá ngạc nhiên khi chúng tôi vào thăm vì không biết là ai.

Vì đã hơn 20 năm rồi không gặp nên ban đầu Minh Béo không nhận ra cậu của mình. Minh Béo tỏ ra rất dè chừng vì sợ không phải là những người muốn thăm mình thực sự mà tiếp tục gài bẫy. Mãi cho đến khi cậu của Minh nhắc lại nhiều kỷ niệm cũng như thông tin về gia đình mình Minh mới cởi mở hơn. Tuy nhiên, anh cũng rất thận trọng trong phát ngôn.

Minh Béo cho biết ở trong tù anh không ngủ được và thường xuyên khóc. Trong bộ trang phục màu cam cùng gương mặt tiều tụy vì thiếu ngủ, thực sự không thể nhận ra một diễn viên Minh Béo luôn tươi cười trong các tiểu phẩm hài.Anh hoàn toàn không nói được tiếng Anh nên việc giao tiếp, bày tỏ nguyện vọng với các quản tù cũng vô cùng khó khăn. Thậm chí những từ đơn giản như cần khăn tắm, y tá, bác sĩ để trị bệnh cảm Minh Béo cũng không biết.

 

Anh nói: "Hổm rày cũng có anh P., Bé Mập, chị H... vào thăm. Lúc bị bắt tôi có 2.000 đô trong túi nên được phép mang vào. Nhà tù sẽ giữ và cần gì thì nhà tù sẽ trừ vào tiền đó. Tôi được phép viết thư và gọi điện thoại không quá một tiếng một ngày trong nước Mỹ."
"Tôi bị bạn tù đánh vì do bạn của bạn tù đó khi vào thăm nói về tôi. Hôm qua do có chị phóng viên bên báo Người Việt nói giúp tôi nên hôm nay tôi đã được đổi phòng". 

Minh Béo hiện đã gặp được luật sư người Việt, và theo lời luật sư căn dặn anh sẽ không nói gì thêm về vụ án cho đến khi có sự phán quyết của tòa. Anh cũng từ chối tiết lộ danh tính luật sư sẽ biện hộ cho mình.

Trước đó như tin đã đưa, ngày 23/3, Minh Béo bị cho là đã phạm tội đã quan hệ tình dục bằng miệng với một bé trai khi em này đến thử giọng tại một cuộc thi tài năng có thu hình do anh làm giám khảo. Sau khi bị lạm dụng, nạn nhân này đã báo cáo với cảnh sát.

Đến ngày 24/3, một cảnh sát đã giả giọng thành một trẻ em dưới 14 tuổi để liên lạc với Minh Béo. Nghệ sĩ hài tiếp tục bị truy tố vì bị cho là đã sắp xếp cuộc gặp người cảnh sát giả giọng với ý định thực hiện hành vi dâm ô

Ngày 25/3, Minh Béo bị khởi tố với 3 tội danh: có ý đồ dâm ô với bé trai dưới 14 tuổi, có quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ em, gặp gỡ và dụ dỗ trẻ em vị thành niên thực hiện hành vi dâm ô trẻ em.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo