Tin tức - Sự kiện

Mở "chiến dịch" kiểm tra ATTP dịp Tết

Cùng với Trung ương, nhiều tỉnh, thành phố đã thành lập các đoàn kiểm tra chuyên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Xuân 2018.

Cuối tháng 12/2017, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh ATTP quyết định lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố.

Theo đó, Đoàn số 1 sẽ kiểm tra tại Đà Nẵng và Huế. Đoàn số 2 kiểm tra tại Hà Nội và Quảng Ninh. Đoàn số 3 kiểm tra tại Sơn La và Hòa Bình.

Đoàn số 4 kiểm tra tại TPHCM và Bình Dương. Đoàn số 5 kiểm tra tại Cà Mau và Kiên Giang. Đoàn số 6 kiểm tra tại Lạng Sơn và Cao Bằng.

Các đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tập trung thanh kiểm tra các mặt hàng hay được sử dụng trong dịp Tết và mùa lễ hội. Ảnh: Infonet

Trước đó, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh ATTP cũng đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội Xuân 2018.

Hà Nội lập 3 đoàn kiểm tra ATTP tại 30 quận, huyện

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập 3 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành công tác ATTP Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Xuân năm 2018 tại 30 quận, huyện, thị xã. Thời gian các đoàn thanh tra, kiểm tra đến hết ngày 2/4.

Đoàn có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATTP tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu thụ thực phẩm phục vụ trong dịp Tết trên địa bàn được phân công.

Xử lý, kiến nghị xử lý hoặc chuyển xử lý các trường hợp vi phạm quy định pháp luật về ATTP. Tổng hợp kết quả thanh tra, kiểm tra, các đề xuất, kiến nghị, báo cáo Thường trực Ban Chỉ đạo công tác ATTP Thành phố theo tiến độ để tập hợp, báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố.
Văn phòng UBND TP. Hà Nội cũng vừa ban hành công văn về tăng cường bảo đảm ATTP trước, trong và sau dịp Tết liên quan thực hiện Chỉ thị số 10548/CT-BNN-QLCL của Bộ NN&PTNT.

 

TPHCM sẽ kiểm tra ATTP dịp Tết đến hết tháng 3

Trưởng Ban Quản lý ATTP TPHCM Phạm Khánh Phong Lan cho biết, từ ngày 1/1, Ban đã thành lập 12 đoàn kiểm tra chuyên ngành ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Xuân 2018.

Đợt kiểm tra kéo dài đến hết tháng 3, tập trung kiểm tra nhóm các sản phẩm thực phẩm có nguy cơ cao được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết và lễ hội như bánh, kẹo, mứt, rượu, bia, nước giải khát, thịt, thủy hải sản, trứng, các sản phẩm từ thịt, trứng, sữa và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Các đoàn kiểm tra của Thành phố sẽ tập trung vào những nơi cung cấp thực phẩm với quy mô lớn, các cơ sở nhập khẩu thực phẩm, các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vừa và nhỏ sẽ do các quận, huyện, phường, xã thực hiện kiểm tra.

Các đoàn sẽ kiểm tra, thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm khi có dấu hiệu vi phạm về chất lượng và ATTP; thực hiện truy xuất nguồn gốc thực phẩm đối với những cơ sở sản xuất, chế biến, cung ứng các sản phẩm không bảo đảm chất lượng ATTP và xử lý nghiêm những cơ sở có vi phạm.

 

Bà Lan cho biết thêm, Ban Quản lý ATTP Thành phố đã quán triệt tinh thần kiểm tra phải bảo đảm tính khách quan, chính xác, đúng quy trình, thủ tục theo luật định. Kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật nếu có, nhưng cũng không làm cản trở hoạt động bình thường của các cơ sở được kiểm tra.

Nên đọc
Theo Báo Chính phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo