Tin tức - Sự kiện

Mới có 1 ngân hàng công bố báo cáo tài chính 6 tháng

Dù một số ngân hàng đã chia sẻ với báo chí thông tin về kết quả hoạt động kinh doanh quí 2-2013, nhưng hầu hết các ngân hàng vẫn chưa chính thức công bố báo cáo tài chính quí của mình.

(TBKTSG) Một số ngân hàng như Sacombank, An Bình, Phương Đông (OCB), và Vietcombank đều đã công bố lợi nhuận ước tính trong sáu tháng đầu năm nhưng chưa ngân hàng nào trong số này chính thức công bố báo cáo tài chính. Đa số các ngân hàng này đều có lợi nhuận trước thuế sáu tháng khả quan, đạt xấp xỉ 50% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Cơ quan quản lý như Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cũng đã có số liệu tổng hợp về tình hình kinh doanh của các ngân hàng trên địa bàn, theo đó lợi nhuận trước thuế của các tổ chức tín dụng trên địa bàn sáu tháng đầu năm giảm 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Ông Nguyễn Thanh Toại, Phó tổng giám đốc Ngân hàng ACB, cho biết phải đợi đến ngày 15/8 thì ngân hàng này mới chính thức công bố báo cáo tài chính quí 2 có kiểm toán.

Ông Phan Huy Khang, Tổng giám đốc Ngân hàng Sacombank, nói báo cáo tài chính sáu tháng của ngân hàng đang được công ty kiểm toán xem để có thể công bố báo cáo tài chính có soát xét.

Mới đây Ngân hàng OCB đã công bố đến nhà đầu tư lợi nhuận trước thuế sáu tháng đầu năm 2013 đạt 50% kế hoạch cả năm, các chỉ tiêu huy động và cho vay đều tốt. Trong khi đó, theo một báo cáo của Công ty chứng khoán Vietcombank sau khi tiếp xúc với lãnh đạo của Vietcombank, lợi nhuận trước thuế của Vietcombank cuối tháng 6 là 2.600 tỉ đồng, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm 2012 nhưng so với kế hoạch lợi nhuận đặt ra cho năm nay thì mức này đã đạt 47% kế hoạch. Tuy nhiên, báo cáo tài chính sáu tháng của cả hai vẫn chưa được công bố chính thức.

Hiện nay có tám ngân hàng thương mại đang niêm yết trên hai sở giao dịch chứng khoán, tuy nhiên tính đến ngày 5/8/2013 thì chỉ có Ngân hàng Nam Việt công bố báo cáo tài chính sáu tháng đầu năm 2013.

Chuyên viên phân tích ngành ngân hàng của một công ty chứng khoán cho biết có thể các ngân hàng có nhiều công ty con nên chờ báo cáo tài chính hợp nhất cũng tốn nhiều thời gian. Song cũng không loại trừ việc các ngân hàng không mặn mà công bố báo cáo tài chính sớm khi kết quả hoạt động không có gì nổi bật.

Theo thông tư quy định về công bố thông tin của Bộ Tài chính, các doanh nghiệp niêm yết phải công bố báo cáo tài chính bán niên có soát xét chậm nhất là 45 ngày kế từ ngày kết thúc sáu tháng đầu năm tài chính. Trường hợp các công ty niêm yết, công ty đại chúng quy mô lớn có nhiều công ty con thì báo cáo tài chính bán niên có soát xét của công ty kiểm toán có hạn chót công bố vào ngày thứ 60 sau khi kết thúc sáu tháng của năm tài chính.

Tính đến ngày 5/8 đã có 191/303 công ty niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM công bố báo cáo tài chính quí 2-2013, trong khi con số này tại sàn Hà Nội là 325 trên tổng số 386 công ty niêm yết trên sàn.

 

 

T.Triều

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo