Xã hội

Mỗi ngày TNGT cướp đi 24 sinh mạng người dân Việt Nam

(DNVN) - Mỗi năm TNGT cướp đi 1,2 triệu người, mỗi phút trôi qua có 1-2 người bị mất đi mạng sống. Tại Việt Nam, trong 10 tháng vừa qua của năm 2015 đã có hơn 7.000 tử vong, trung bình mỗi ngày có 24 người rời khỏi nhà và vĩnh viễn không quay trở lại.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho biết như vậy tại Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2015 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức tối 15/11, tại Hà Nội.

Được biết, năm nay là năm thứ 4, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT với mục đích truyền tải đến người dân hãy nâng cao ý thức khi tham gia giao thông để không còn những gia đình phải mất người thân vì TNGT.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu có mặt tại buổi lễ đã dành một phút tưởng niệm những người đã mất do TNGT.

Đặc biệt, chương trình nhằm truyền tải thông điệp mạnh mẽ về lời cảnh tỉnh tới những người ngồi sau tay lái hôm nay và mai sau cần có ý thức hơn nữa để không gây ra những tai nạn thương tâm, những mất mát cho chính bản thân, gia đình và xã hội.

Chia sẻ và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia kêu gọi các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, mọi cá nhân và toàn xã hội hãy cùng chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.

Phó Thủ tướng cho biết trên thế giới, mỗi năm TNGT cướp đi 1,2 triệu người, mỗi phút trôi qua có 1-2 người bị mất đi mạng sống. Tại Việt Nam, trong 10 tháng vừa qua của năm 2015 đã có hơn 7.000 tử vong, trung bình mỗi ngày có 24 người rời khỏi nhà và vĩnh viễn không quay trở lại. Thiệt hại về sức khỏe và sinh mạng do tai nạn giao thông không có gì so sánh và bù đắp được.

Phó Thủ tướng đề nghị mỗi người Việt Nam cần phải nhận thức nghiêm túc về hậu quả khôn lường của tai nạn giao thông đến sức khỏe, hạnh phúc và bình an của mỗi người, cộng đồng xã hội; cần tiếp tục dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật là trong mỗi TNGT, có trách nhiệm của từng cá nhân, của cả cộng đồng. Hãy vì niềm thương xót vì người đã mất mà hành động cho những người đang sống.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp ở Trung ương và địa phương cùng toàn thể người dân hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông đất nước ta ngày càng văn minh hơn, an toàn hơn. Hãy sống có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội để những tai nạn thương tâm không bao giờ còn xảy ra.

 

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, mỗi ngày ở Việt Nam có hơn 20 gia đình mất đi người thân, 70 người tàn phế suốt đời do TNGT. Không những thế, đây còn là nỗi đau nặng nề cho người ở lại. Những đứa trẻ bỗng chốc trở thành mồ côi. Những gia đình yên ấm trở thành bất hạnh trong nháy mắt khi vợ mất chồng, cha mẹ mất con, hay những mối tình đẹp mãi mãi chôn vùi nơi hoang lạnh... Để cảnh tỉnh và giúp mọi người có trách nhiệm mỗi khi tham gia giao thông, buổi Lễ tưởng niệm được xem như một tiếng chuông để ngân vang, ngân xa trong lý trí để mỗi chúng ta cùng "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại".

Qua Lễ tưởng niệm, Uỷ ban ATGT Quốc gia kêu gọi mỗi người Việt Nam, vì sự an toàn của bản thân, vì tương lai của con cháu mình, vì sự trường tồn của dân tộc, hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở đất nước chúng ta ngày càng an toàn hơn. Mỗi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông, tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cần phải giáo dục con em của chúng ta từ khi còn bé về ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông. Hãy vì niềm thương cảm những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống.

Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo