Quốc tế

Pháp tắt đèn Tháp Eiffel tưởng nhớ các nạn nhân vụ khủng bố

(DNVN) - Sau vụ khủng bố đẫm máu, nhà chức trách Pháp đã ra lệnh đóng cửa Tháp Eiffel - biểu tượng "kinh đô ánh sáng" cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Theo tin từ báo Zing.vn, Isabelle Esnous, một phát ngôn viên của ban quản lý tháp Eiffel, cho biết, họ đóng cửa biểu tượng của "kinh đô ánh sáng" Paris vì lý do an ninh, sau vụ khủng bố liên hoàn ở Paris đêm 13/11.

Pháp tắt đèn Tháp Eiffel tưởng nhớ các nạn vụ khủng bố.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của bảo tàng Louvre cho hay, điểm tham quan này vẫn mở bình thường trong ngày 14/11 trong điều kiện an ninh được tăng cường. Tuy nhiên, Bộ Văn hóa Pháp ra lệnh đóng cửa bảo tàng sau khi Tổng thống Francois Hollande tuyên bố quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân vụ tấn công liên hoàn ở thủ đô Paris.

Theo tin từ báo VnExpress, ngoài Tháp Eiffel thì một số điểm du lịch nổi tiếng của Pháp đã đóng cửa trong khi khoảng 3.000 lính được triển khai để bảo đảm trật tự ở Paris.

Người dân Paris bày tỏ sự bàng hoàng, phẫn nộ và không chịu khuất phục bằng một cách thức chừng mực. Một số khu vực tĩnh lặng, hàng trăm người xếp hàng bên ngoài bệnh viện gần phòng hòa nhạc Bataclan để hiến máu với mong muốn cứu sống các nạn nhân. Những bó hoa trải dài trên phố, một nghệ sĩ guitar chơi bản ballad Imagine của John Lennon.

Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve tuyên bố tất cả các cuộc biểu tình công sẽ bị cấm đến ngày 19/11, chính quyền các địa phương trên khắp nước có thể áp đặt lệnh giới nghiêm vào ban đêm,

Như đã đưa tin, vụ khủng bố đẫm máu diễn ra đêm 13/11, khủng bố gồm có 3 nhóm, phân công nhau với ba mục tiêu: sân vận động Stade de France, nhiều tiệm ăn và quán rượu trong nội thành Paris, và nhà hát Bataclan. Các khối thuốc nổ được sử dụng đều giống nhau.

 

Cho đến cuối ngày 14/11,con số nạn nhân sau vụ khủng bố liên hồi ở Paris đêm 13/11 cứ tăng dần, đã có 129 người chết và 352 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện, trong số này có 99 người bị thương nghiêm trọng, đang trong tình trạng giữa cái sống và cái chết.

Nên đọc
HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo