Tin tức - Sự kiện

Mong gia đình các chiến sĩ nén đau thương…

Hệ thống điều khiển máy bay bị hỏng nghiêm trọng trước khi rơi.

 Sáng 30-1, đại diện Quân ủy Trung ương, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.HCM cùng đông đảo đồng đội, người dân… đã đến nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (khu vực phía Nam) để viếng và tiễn đưa bốn chiến sĩ thuộc Trung đoàn 917, Sư đoàn không quân 370 đã hy sinh khi đang bay huấn luyện vào ngày 28-1.

 

Biết thông tin qua báo chí, từ 6 giờ sáng, bà Trần Thị Thái, 81 tuổi, đã có mặt để chờ vào thắp nhang viếng các chiến sĩ hy sinh. “Tôi từng tham gia kháng chiến và thế hệ trẻ đang tiếp tục bảo vệ Tổ quốc. Mong những tai nạn thương tâm như thế này đừng bao giờ xảy ra nữa” - bà nói.
 
Đi lại khó nhọc, ông Lưu Yến Nguộc, 83 tuổi, nguyên Tham mưu trưởng Trung đoàn 917, đứng lặng trước bảng cáo phó các chiến sĩ. “Học lái máy bay đòi hỏi khổ luyện nên mất một ai đều tiếc lắm” - ông chia sẻ.
 
Người thân các chiến sĩ hy sinh khóc ngất tại lễ truy điệu sáng 30-1. Ảnh: HL
 
“Chồng tôi bị liệt đang nằm một chỗ ở BV 175 dặn tôi sang tiễn các anh đi thanh thản” - bà Nguyễn Thị Vân khóc nói. Đến gần 8 giờ, dòng người vào viếng vong linh các chiến sĩ vẫn nối dài. Có những dòng nước mắt lặng lẽ rơi trên khuôn mặt những người lính dạn dày gió sương.
 
Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, bày tỏ trong sổ tang: “Sự hy sinh dũng cảm của các đồng chí đã để lại tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sĩ toàn quân… Mong gia đình nén đau thương để vượt qua khó khăn và nuôi dạy con cháu tiến bộ, trưởng thành như nguyện vọng của các đồng chí trước lúc ra đi”.
 
Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách, Phó Chính ủy quân chủng Phòng không Không quân, cho biết Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân đã đề nghị và được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đồng ý truy thăng quân hàm lên một cấp cho ba sĩ quan gồm: Trung tá Lê Hồng Quân, Đại tá Trần Văn Đức, Thượng úy Nguyễn Việt Cường. Chuyển nhóm lương vượt khung cho Thượng tá quân nhân chuyên nghiệp Đỗ Văn Chính.
 
Sau lễ viếng, truy điệu cho bốn liệt sĩ, theo nguyện vọng của gia đình, thi hài hai liệt sĩ được an táng tại nghĩa trang Củ Chi, một liệt sĩ được đưa về Nghệ An an táng và liệt sĩ còn lại được hỏa táng để đưa về Nha Trang, Khánh Hòa.
 
Về nguyên nhân vụ tai nạn, chiều 30-1, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, cho biết: Theo kết quả điều tra của tổ công tác Bộ Quốc phòng, nguyên nhân khiến trực thăng UH-1 rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM sáng 28-1 là do hỏng hóc nghiêm trọng liên quan tới hệ thống điều khiển máy bay. “Dù tổ bay đã cố gắng xử lý nhưng do độ cao quá thấp dẫn đến tai nạn thương tâm nói trên” - Trung tướng Tuấn nói.
 
Như chúng tôi đã thông tin, sáng 28-1 xảy ra vụ máy bay trực thăng rơi khi đang bay huấn luyện. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã huy động hai trực thăng, hơn 1.100 bộ đội và hàng trăm cảnh sát đến bảo vệ hiện trường, tìm kiếm cứu nạn. Đến trưa cùng ngày, thi thể các chiến sĩ đã được đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng…
 
Theo Pháp luật TP.HCM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo