Quốc tế

Moscow dọa trả đũa hành động "gây hấn" của Mỹ

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga dọa sẽ tiến hành các biện pháp trả đũa Mỹ vì cho rằng nước này có các hành động "gây hấn" nhằm vào hai hãng tin RT và Sputnik.

Hôm 26/10, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Moscow coi quyết định của Twitter trong việc cấm tài khoản của các hãng tin RT và Sputnik quảng cáo là một hành động gây hấn được đưa ra dưới sức ép của các cơ quan tình báo Mỹ, đồng thời sẽ đáp trả hành động hạn chế đối với truyền thông Nga.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova dọa trả đũa hành động của Mỹ đối với truyền thông Nga.

"Chúng tôi coi đây là một hành động gây hấn tiếp theo nhằm mục đích ngăn chặn hoạt động của kênh tin RT, là kết quả gây ra một phần bởi sức ép từ các cơ quan tình báo Mỹ", bà Maria Zakharova khẳng định, đồng thời tuyên bố các biện pháp trả đũa sẽ được thực hiện trong thời gian tới. 

Theo vị phát ngôn viên này, việc ngăn chặn hoạt động của các kênh tin tức Nga cho thấy "sự vi phạm trắng trợn luật quốc tế cũng như trong nước của Mỹ về đảm bảo tự do ngôn luận". 

"Các tập đoàn tư nhân tham gia vào chiến dịch này cho thấy một cuộc tấn công chưa từng có tiền lệ bởi các cơ quan an ninh Mỹ nhằm vào truyền thông", bà Zakharova cho biết thêm. 

Hôm 26/10, Twitter tuyên bố chặn tất cả quảng cáo trên tài khoản của RT và Sputnik vì tình báo Mỹ cáo buộc truyền thông Nga giúp Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ hồi tháng 11 năm 2016. 

Đầu năm nay, cộng đồng tình báo Mỹ cáo buộc RT và Sputnik "thực hiện các nỗ lực được nhà nước bảo trợ nhằm can thiệp và phá vỡ cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái". 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo