Quốc tế

Moscow "mổ xẻ" phản ứng của Mỹ về biểu tình ở Nga

Theo Bộ Ngoại giao Nga, phản ứng của phương Tây, trong đó có Mỹ, đối với các cuộc biểu tình gần đây tại Nga như một phần của chiến dịch thông tin đã được lên kế hoạch trước đó từ lâu.

Hôm 29/3, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình  Rossiya’24, bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết, phản ứng của phương Tây, trong đó có Mỹ, đối với các cuộc biểu tình gần đây tại Nga như một phần của chiến dịch thông tin đã được lên kế hoạch trước đó từ lâu. 

"Không may thay, màu sắc đã bị lẫn lộn trong không gian thông tin toàn cầu và một cuộc đụng độ khác của chiến dịch truyền thông chống lại Nga đã xuất hiện trong các vụ hỗn loạn thông tin này, với việc các cơ quan ngoại giao của quốc gia nước ngoài đã bắt đầu chỉ trích Nga với những lời lẽ tương tự nhưng bằng ngôn ngữ khác nhau", bà Zakharova khẳng định.

Bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga.

Theo nữ phát ngôn viên này, phản ứng của phương Tây trước những diễn biến tại Nga, bao gồm các cuộc biểu tình phản đối, là một phần của "chiến dịch thông tin to lớn và được lên kế hoạch trước đó".

Bà cho biết thêm, chương trình này đã được phát động cách đây khoảng 2, 3 năm. 

Hôm 26/3, ông Mark Toner, quyền phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ phát biểu với báo giới rằng, Washington lên án việc Nga bắt giữ lãnh đạo phe đối lập và những người tham gia vào các cuộc biểu tình tại một số thành phố của Nga kêu gọi Thủ tướng Dmitry Medvedev từ chức do các cáo buộc tham nhũng. Mỹ thúc giục Nga thả tự do cho những người tham gia biểu tình và cho rằng Moscow đang vi phạm giá trị dân chủ.

Trước đó, các cuộc biểu tình không được phép đã được tổ chức tại một số thành phố của Nga, trong đó có Moscow và St. Petersburg. Các nhà tổ chức biểu tình cho biết, đây là cuộc biểu tình chống tham nhũng. 

Theo Bộ Nội vụ Nga, khoảng 500 người đã bị bắt giữ tại thủ đô của Nga. Trong khi đó, văn phòng công tố cảnh báo những người tổ chức biểu tình về việc không thể chấp nhận hành vi vi phạm pháp luật. Cảnh sát đã yêu cầu người dân không tham gia vào các cuộc biểu tình không được phép vì như vậy là bất hợp pháp. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo