Quốc tế

Moscow: Nga - Mỹ gần như đã thông hiểu về Aleppo, Syria

(DNVN)-Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga, Moscow và Washington đã gần đạt tới sự thông hiểu về tình hình tại Aleppo, Syria.

Hôm 08/12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, Nga - Mỹ đã gần đạt tới sự thông hiểu về tình hình tại Aleppo, Syria

"Trong mấy ngày qua, một cuộc trao đổi tài liệu chuyên sâu về tình hình tại Aleppo đã diễn ra. Chúng tôi đã gần đạt tới sự thông hiểu, tuy nhiên tôi muốn cảnh báo chống lại những kỳ vọng ở mức cao", Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho hay. 

Moscow cho rằng, Nga - Mỹ đã gần đạt tới sự thông hiểu về Aleppo, Syria. (Ảnh: TASS)

Theo vị thứ trưởng này, việc phương Tây dọa áp đặt lệnh trừng phạt Nga liên quan đến cuộc xung đột ở Syria cho thấy họ có điểm yếu về chính trị.

"Nếu các chính trị gia phương Tây tiếp tục nỗ lực dọa chúng tôi bằng các lệnh trừng phạt, đây là một bước đi không thích hợp. Nó cho thấy điểm yếu về chính trị của nhóm các quốc gia này", nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh. 

Trước đó, hôm 06/12, điện Kremlin tiết lộ, một thỏa thuận tiềm năng giữa Nga và Mỹ nhằm cho phép lực lượng nổi dậy ở Syria rời Aleppo an toàn hiện vẫn nằm trên bàn nghị sự.

Theo dự kiến, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ gặp người đồng cấp Mỹ John Kerry tại Hamburg vào cuối ngày hôm nay sau khi hai nhà lãnh đạo này tổ chức hội đàm vào ngày 07/12.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo