Quốc tế

Moscow: Nga và Syria không oanh kích Aleppo trong 9 ngày qua

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Nga hôm 27/10 thông báo, các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã không oanh kích thành phố Aleppo của Syria trong 9 ngày qua theo đúng kế hoạch “tạm dừng nhân đạo”.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm 27/10, trong 9 ngày qua, các chiến đấu cơ của Nga và Syria đã không tiến hành đợt oanh kích nào tại thành phố Aleppo của Syria  trong 9 ngày qua theo đúng kế hoạch “tạm dừng nhân đạo”. Tuy nhiên, những kẻ khủng bố vẫn giữ dân thường làm con tin ở phía đông thành phố.

Một phụ nữ bị thương trong một cuộc không kích ở Aleppo, Syria (Ảnh Reuters)

Trong khi đó, Reuters cho rằng, lực lượng cứu hộ và một nhóm giám sát cho biết, các cuộc không kích của máy bay Nga và Syria hôm 26/10 đã giết chết ít nhất 26 người tại một ngôi làng thuộc tỉnh Idlib do lực lượng nổi dậy kiểm soát gần thành phố Aleppo.

Trước tình hình chiến sự tại Aleppo chưa có dấu hiệu dịu đi, hôm 25/10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry đã có cuộc điện đàm trao đổi về tình hình Syria.

Hai ngoại trưởng đã nhất trí rằng các chuyên gia sẽ tiếp tục tìm kiếm biện pháp giải quyết cuộc khủng hoảng tại thành phố Aleppo, miền Bắc Syria.

Theo tuyên bố này, Ngoại trưởng Lavrov cho rằng, Mỹ cần phải tuân thủ các cam kết về việc phân định rõ các nhóm đối lập ôn hòa với "các phần tử khủng bố" tại Syria.

Tuần trước, Nga và Syria đã ngừng thực hiện các cuộc không kích ở miền đông Aleppo và mở một số hành lang nhân đạo cho những người muốn rời khỏi khu vực đang bị những kẻ khủng bố kiểm soát với hi vọng rằng lệnh ngừng bắn tạm thời có thể sẽ là khởi đầu cho một lệnh ngừng bắn hoàn toàn.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo