Quốc tế

Moscow tố Mỹ "đe dọa trực tiếp nhân viên ngoại giao Nga"

(DNVN)-Theo Bộ Ngoại giao Nga, việc Mỹ đóng cửa lãnh sự quán Nga tạo ra mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh của công dân Nga.

Hôm 01/9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, "nhu cầu của giới chức Mỹ đang tạo ra mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh của công dân Nga". 

Mỹ có kế hoạch khám xét Lãnh sự quán của Nga ở San Francisco và thậm chí là nơi ở của nhân viên Lãnh sự quán vào ngày 02/9. 

Tổng lãnh sự quán Nga tại Mỹ.

"Cùng với cuộc đột kích kích nhằm vào những thứ tài sản đắt đỏ của Nga, cái mà Mỹ đã ngăn chặn và hiện đang đề xuất đưa ra bán. Các yêu cầu của giới chức Mỹ đang đặt ra mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh của công dân Nga", bà nhấn mạnh. 

Theo bà Zakharova, FBI đang tiến hành khám xét cơ sở ngoại giao Nga và hoạt động này ảnh hưởng trực tiếp đến quyền miễn trừ ngoại giao của nhân viên Nga. 

Bà cho biết thêm, Moscow phản đối gay gắt quyết định của Bộ Ngoại giao Mỹ trong việc đóng cửa 3 cơ sở ngoại giao của Nga tại Mỹ. 

Các nhân viên Nga chỉ nhận được thông báo 12 giờ trước thời hạn nhà của họ bị khám xét, thậm chí nhiều trường hợp nhân viên đang sinh sống với các thành viên gia đình và con nhỏ. 

Nên đọc


Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo