Pháp luật

Một bệnh nhân chết tại nhà Phó giám đốc trung tâm y tế huyện

(DNVN) - Bệnh nhân Hiếu đã tử vong trong tình trạng sùi bọt mép, tím tái tại nhà phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Theo tin từ báo Vietnamnet,  ngày 20/10, cơ quan công an đã trưng cầu giám định pháp y để điều tra, làm rõ việc một bệnh nhân tử vong ở phòng khám bệnh tại nhà riêng của bác sĩ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận).

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 19/10 khi anh Đặng Đình Hiếu (32 tuổi) trú tại KP1, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đến phòng khám tại nhà riêng bác sĩ Nguyễn Nhiệu tại thôn Minh Tiến, xã Hòa Minh, huyện Hàm Thuận Nam để khám bệnh. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, người thân của anh Hiếu nhận được hung tin anh đã tử vong tại phòng khám.

Di ảnh của nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet.

Anh Võ Văn Ngọc, trú tại thôn Minh Tiến, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam cho biết, có thuê đội sơn nước của anh Hiếu đến sơn sửa lại nhà. Chiều ngày 19/10, anh Hiếu than mệt mỏi do bị cảm và nhờ anh Ngọc chở đến bác sĩ để khám bệnh.

“Tôi chở anh Hiếu đến nhà bác sĩ Nhiệu ở gần nhà để khám bệnh. Khi thấy bác sĩ Nhiệu truyền nước cho anh Hiếu nên tranh thủ chạy về nhà đợi khi truyền nước xong thì đến chở anh Hiếu về. Đợi đến 19 giờ 30 thấy lâu, gọi điện thoại cho bác sĩ không được nên tôi lấy xe chạy đến phòng khám bệnh, trên đường đi thì nhận được điện thoại của bác sĩ Nhiệu thông báo anh Hiếu đã tử vong” - anh Ngọc thuật lại sự việc.

Ngay sau đó, sự việc được thông báo cho cơ quan công an để tiến hành lập biên bản hiện trường, trưng cầu giám định pháp y.

Theo tin tức từ báo PL. TPHCM,  cũng trong ngày 20/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam đã trưng cầu giám định tử thi để tiến hành điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám, chữa bệnh đối với ông Nhiệu. 

Nạn nhân Đặng Văn Hiếu cư ngụ tại thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, mấy ngày gần đây đến Hàm Thuận Nam hành nghề thợ sơn.

 

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Nhiệu cho biết quá bối rối và không thể trả lời được nguyên nhân bệnh nhân tử vong. Ông Nhiệu cũng thừa nhận mình khám, chữa bệnh tại nhà nhưng chưa được cấp giấy phép hành nghề và cho biết bệnh nhân tử vong lúc 19 giờ 45 ngày 19/10, theo báo PL. TPHCM.

Được biết ông Nhiệu trước đây là giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện đảo Phú Quý. Tháng 4-2014, ông Nhiệu được điều chuyển vào Hàm Thuận Nam nhận công tác mới.

HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo