Quốc tế

Một chỉ huy khét tiếng và hàng chục chiến binh IS bị tiêu diệt

(DNVN) - Lực lượng quân đội Syria đã tiêu diệt ít nhất 90 chiến binh tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) và một chỉ huy khét tiếng của nhóm này trong một lần chiếm đánh mới nhất.

Theo báo Giao Thông, ít nhất 90 chiến binh IS bao gồm cả một chỉ huy khét tiếng của chúng đã bị giết ở gần thị trấn Hraytan của Aleppo trong các cuộc đụng độ ác liệt với quân đội Syria và các lực lượng đồng minh vào hôm 16/4 vừa qua.

Các cuộc đụng độ ác liệt đã nổ ra giữa quân đội Syria và các nhóm khủng bố sau khi nhóm này nã rocket và súng cối vào các vị trí quân sự của quân đội Syria.

Binh sỹ quân đội Syria vui vẻ chụp ảnh sau chiến thắng tại một thị trấn ở Aleppo.

Trước đó, theo báo cáo quân sự từ Aleppo hôm 16/4 cho biết một số tướng lĩnh hàng đầu của nhóm khủng bố al-Sham Faylaq đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh với các binh sĩ quân đội Syria ở phía Bắc của tỉnh Aleppo gần trại Handarat.

Hakim al-Omar, thủ lĩnh đầu sỏ của nhóm khủng bố Falylaq al-Sham đã bị giết chết trong các cuộc đụng độ với các lực lượng chính phủ Syria trong trại al-Mallah. Nhiều tên khủng bố khác cũng đã bị tiêu diệt trong trận giao tranh.

Trong một diễn biến khác, theo báo NLĐ, tờ Daily Mail ngày 17/4 dẫn lời đại tá Mỹ Steve Warren, người phát ngôn của liên quân chống IS, cho biết các cuộc không kích của họ đã tiêu diệt hơn 25.000 tay súng IS tại Iraq và Syria trong 20 tháng qua.

Theo ước tính, IS đã bị mất phân nửa thành viên và hiện có thể còn chưa đến 30.000 tay súng. Đáng chú ý, hơn 100 thủ lĩnh IS cũng bị tiêu diệt, chủ yếu thông qua các cuộc tấn công của máy bay không người lái. Chưa hết, số lượng tân binh gia nhập IS đang giảm mạnh nhờ Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát biên giới tốt hơn.

Ngoài ra, ông Warren đánh giá khả năng IS kiếm được hàng triệu USD mỗi ngày nhờ bán dầu trên thị trường chợ đen và trả lương cho các tay súng đi theo đã bị sụt giảm đáng kể do liên quân không ngừng không kích những mỏ dầu do tổ chức này kiểm soát.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo