Quốc tế

Một chú chó nghiệp vụ hy sinh anh dũng khi truy bắt khủng bố Paris

(DNVN) - Kết thúc cuộc đấu súng thứ 2, cảnh sát Pháp đã bắt giữ 7 người liên quan đến nhóm nghi phạm khủng bố tấn công Paris. Một nghi phạm bị bắn chết và một nghi phạm nữ đã tự cho phát nổ quả bom quấn quanh người, một 1 chú chó nghiệp vụ của cảnh sát Pháp đã hy sinh.

Theo tin từ báo VnExpress, Cảnh sát quốc gia Pháp đã đăng trên twitter rằng “Diesel, một chú chó nghiệp vụ Malinois Bỉ 7 tuổi của RAID (đơn vị chống khủng bố của cảnh sát Pháp), đã bị giết bởi những kẻ khủng bố trong nhiệm vụ ở Saint-Denis”. Đây là chú chó làm nhiệm vụ tấn công và dò tìm thuốc nổ.

Cảnh sát Pháp đăng ảnh trên twitter, thông báo cái chết của chú chó Diesel. 

Báo VnExpress dẫn nguồn từ tờ Mirror đưa tin, Diesel là chú chó đầu tiên được điều vào khu nhà các nghi phạm đang ẩn náu. Hiện có thông tin chưa xác nhận là Diesel chết khi một nữ nghi phạm tự sát bằng bom. “Như thể chúng tôi vừa mất đi một người đồng nghiệp”, một cảnh sát nói.

Công chúng ngay lập tức bày tỏ sự thương cảm với chú chó, dòng tweet của cảnh sát đến nay có hơn 2.000 lượt chia sẻ. “Thật dũng cảm, hãy yên nghỉ, Diesel”, một người viết.

Người dùng tài khoản twitter có tên Si Brownbill gọi Diesel là “anh hùng thầm lặng trong nhiệm vụ của cảnh sát”. “Chú chó nhỏ dũng cảm ơi, những đóng góp của mày với tự do sẽ không bị quên lãng”, một người lấy tên là Cosmo viết.

Trong một diễn biến liên quan, Cảnh sát Pháp hôm nay tiến hành đột kích ở Saint Denis, ngoại ô phía bắc Paris, sau khi tình báo Pháp xác định một phụ nữ có dính líu đến Abdelhamid Abaaoud, nghi phạm chủ mưu vụ khủng bố Paris hôm 13/11 khiến 129 người chết và 350 người bị thương.

Theo TTXVN, chiến dịch đột kích của cảnh sát Pháp đã kết thúc. Cảnh sát cho biết đặc nhiệm Pháp đã bắt 7 người trong cuộc đột kích vào căn hộ được cho là nơi ẩn nấp của kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố.

 

Có tổng cộng 2 người chết trong đó có một người đàn ông bị truy nã vì có dính líu đến vụ tấn công khủng bố. Tên này bị lực lượng bắn tỉa bắn chết, trong khi công tố viên Paris xác nhận một phụ nữ đã chết vì tự kích nổ đai cài bom quấn trong người. Phía cảnh sát Pháp cũng bị thương 5 chiến binh tinh nhuệ.

Hiện chưa rõ về nhân vật thứ ba sống trong căn hộ trên phố Corbillon in St-Denis, nơi cảnh sát Pháp tiến hành chiến dịch đột kích lúc 4 giờ 30 rạng sáng ngày 18/11 và kết thúc lúc 9 giờ 30 theo giờ địa phương.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo