Quốc tế

Đại sứ quán Việt Nam đang theo dõi thông tin người Việt trong cuộc khủng bố ở Pháp

(DNVN) - Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ sớm cập nhật về tình hình người Việt trong vụ tấn công khủng bố ngay khi có thông tin.

Theo tin từ báo Zing.vn, ông Đỗ  Đức Thành, Tham tán phụ trách cộng đồng người Việt tại Pháp cho hay, Đại sứ quán và bản thân Đại sứ Việt Nam tại Pháp đang tìm hiểu, xác minh các thông tin về người Việt Nam tại Pháp sau vụ khủng bố.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cũng đã gọi điện và liên lạc được với Bộ Ngoại giao Pháp. Cuộc gọi được chuyển Ban giải quyết tình trạng khẩn cấp. Ban này cho biết hiện nay họ chưa có bất kỳ thông tin nào về danh tính nạn nhân hay quốc tịch của những nạn nhân trong vụ khủng bố.

Hàng trăm người thương vong sau vụ khủng bố đẫm máu ở Paris.

Ông Thành cũng cho biết, các cuộc tấn công diễn ra ở nhiều địa điểm, sứ quán không có điều kiện có thể đến từng nơi để kiểm tra. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã cắt cử nhân viên trực liên tục để làm việc với các cơ quan chức năng Pháp, nắm bắt thông tin về tình hình người Việt Nam tại Pháp và sẽ sớm cập nhật về tình hình người Việt trong vụ tấn công khủng bố ngay khi có thông tin.

Theo tin từ báo Dân Việt, ngay sau khi vụ khủng bố xảy ra, Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Pháp công bố 2 đường dây nóng để hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Pháp.

Theo đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã mở hai đường dây nóng: 00.33.67.7622624 và 00.33.66.3541759 cùng hoạt động với tổng đài bảo hộ công dân trong nước 084.4.62844844 để sẵn sàng tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến công dân Việt Nam là nạn nhân của những vụ tấn công khủng bố tại Paris.​

Trả lời báo Dân Việt, hôm 14/11, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết, về cơ bản, người Việt sinh sống ở Paris tương đối bình tĩnh, không quá hoảng loạn trước vụ khủng bố đẫm máu. Đến nay chưa có thống kê chính thức và đại sứ quán chưa ghi nhận trường hợp nào là công dân mang quốc tịch Việt Nam.

Được biết, đường dây nóng của đại sứ quán trong những giờ qua đã tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi hỏi về tình hình người Việt ở Paris, chủ yếu là liên quan đến các đối tượng là khách du lịch Việt Nam đang ở Paris và khách du lịch Việt Nam đang trên đường đến Paris. Trong đó có một trường hợp người Việt liên lạc đến đường dây nóng báo tin người thân của họ ở Paris đang bị mất liên lạc. Đại sứ quán đang phối hợp tìm kiếm thông tin người Việt này, song cho rằng có thể có nhiều lý do khác nhau, như điện thoại của người này bị hết pin…

 

Vụ tấn công đẫm máu xảy ra vào đêm 13/11 tại 6 địa điểm trong đó có nhà hát Bataclan, nơi có nhiều thương vong nhất, sân vận động Stade de France và 2 nhà hàng đến nay đã khiến 129 người chết, hơn 352 người bị thương, trong đó 99 người đang nguy kịch. 

HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo