Tin tức - Sự kiện

Một ngân hàng ở Ukraina đòi Nga bồi thường hơn 1 tỷ USD

(DNVN) - Ngân hàng Oschadbank của Ukraina đã khiếu nại trọng tài quốc tế đòi Nga bồi thường số tài sản lên tới hơn một tỷ USD.

Theo thông tin từ Oschadbank của Ukraina, ngân hàng này đã khởi kiện chính phủ Nga và đưa vào danh sách yêu cầu bồi thường những thiệt hại tài chính và kinh doanh cũng như phần trăm sẽ được tính tới thời điểm Tòa ra phán quyết và nhận thanh toán.

Một ngân hàng ở Ukraina đòi Nga bồi thường hơn 1 tỷ USD. 

Đơn khiếu nại sẽ được xem xét gấp rút, các buổi điều trần được dự kiến ​​vào cuối tháng 3/2017. Trước đó, chính quyền Kiev đã nhiều lần đưa ra yêu sách hàng triệu đôla với Nga về tài sản từng ở Crimea trước khi tách khỏi Ukraina. 

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin cho biết: nước này sẽ chuyển vấn đề về chủ quyền đối với vùng biển xung quanh bán đảo Crimea đến Tòa án trọng tài.

Crimea có quyền nộp đơn kiện và yêu cầu Ukraine bồi thường thiệt hại vì những cướp bóc xẩy ra trên bán đảo trong hai thập kỷ qua, dưới sự bảo trợ của chính quyền Kiev đã xảy ra những hành động làm hoang phí đất đai, bất động sản Crimea, tận thu tất cả các loại thuế, mà không đầu tư vào việc phát triển cơ sở hạ tầng và kinh tế trong khu vực.

 Phó Thủ tướng của chính phủ Crimea Ruslan Balbec nhấn mạnh rằng, tuyên bố Kiev không có cơ sở pháp lý nào và là chỉ mang tính chất dân túy mà thôi.

Nên đọc
Hồng Hà (theo Sputnik)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo