Tin tức - Sự kiện

Một sản phụ tử vong vì cúm A/H1N1 ở TP Hồ Chí Minh

Sản phụ tử vong sau khi sinh con với biểu hiện sốt, ho bất thường. Kết quả xét nghiệm sinh học tại bệnh viện Từ Dũ và Pasteur cho thấy sản phụ dương tính với cúm A/H1N1.

(dantri) Thông tin ban đầu cho biết, vào ngày 2/6 chị C.V. chuyển dạ nên được người nhà đưa đến bệnh viện Từ Dũ. Sau khi vượt cạn thành công, sản phụ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bất thường như ho có đờm nhớt, sốt cao, suy hô hấp. Sau khi hội chẩn liên viện, bác sĩ đã quyết định chuyển sản phụ sang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Kết quả các xét nghiệm sinh học phân tử tại bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur cho thấy, bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 nên được cách ly, điều trị đặc biệt. Dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng diễn tiến bệnh ngày một nặng nên ngày 5/6 bệnh nhân đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện.Đây là ca tử vong thứ 3 do cúm A/H1N1 trên địa bàn thành phố kể từ đầu năm. Trước đó, nạn nhân tử vong vì cúm A/H1N1 là 1 người đàn ông 61 tuổi ngụ tại tỉnh Đồng Tháp.


Sau khi nhận thông báo về trường hợp nhiễm cúm của sản phụ C.V. Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng quận 9 tiến hành khoanh vùng khử khuẩn tại nơi bệnh nhân sinh sống và làm việc. Ngành y tế đang lo ngại về sự biến đổi của loại cúm tưởng như bình thường này.

 

Vân Sơn

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo