Xã hội

Một thợ lặn ở công trường Formosa tử vong nghi do nhiễm độc?

(DNVN) - Một thợ lặn đã từng phục vụ cho việc xây dựng cảng nước sâu Sơn Dương của dự án Formosa vừa tử vong nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Theo một nguồn tin riêng của VTC, hôm 24/4, một thợ lặn trước đó có làm việc phục vụ cho việc xây dựng cảng nước sâu Sơn Dương của dự án Formosa đã tử vong. 

Theo xác nhận của bệnh viện, nạn nhân là anh Lê Văn Ngẩy, ở tỉnh Khánh Hòa - vốn là thợ lặn của công ty Nibel (trụ sở đóng ở tỉnh Quảng Bình), một nhà thầu của Formosa.

Một thợ lặn tử vong chưa rõ nguyên nhân. Ảnh: VTC News.

Theo báo Tuổi Trẻ, bệnh nhân Ngẩy được đưa vào bệnh viện này vào khoảng 18h45 ngày 24/4 nhưng đã tắt thở. Ngoài ra, một số người làm cùng với anh Ngẩy tại công ty Cổ phần xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế (Nibelc) đóng tại huyện Quảng Trạch, Quảng Bình.

Những công nhân này cho biết, công việc của anh Ngẩy là thợ lặn. Hai ngày trước đó anh Ngẩy có tham gia lặn tại cảng Sơn Dương, Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để xây dựng đê chắn sóng cho công trình này. Khi về, anh Ngẩy thấy tức ngực, khó thở nên được đưa vào bệnh viện, sau đó tử vong.

Hiện cơ quan công an tỉnh Quảng Bình vẫn chưa có kết quả khám nghiệm pháp y để kết luận về nguyên nhân tử vong của anh Ngẩy, nhưng nhiều người nghi ngờ rằng việc môi trường nước bị ô nhiễm tại khu vực Vũng Áng có liên quan đến việc anh Ngẩy tử vong.

Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình hiện vẫn đang điều tra sự việc.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo