Quốc tế

Một thủ lĩnh Hezbollah thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel ở Syria

(DNVN) - Lãnh đạo nhóm hồi giáo Shiite Hezbollah ở Lebanon là Samir Qantar đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel.

Mới đây, tổ chức Hezbollah tại Lebanon cho biết Samir Qantar một thủ lĩnh của nhóm chiến binh Hezbollah đang hoạt động tại Syria đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào một khu dân cư tại thủ đô Damascus, nhưng không cho biết chi tiết vụ tấn công.

Tin tức này được Israel đón nhận như một tin tốt lành. Tuy nhiên, nước này không phủ nhận hay khẳng định trách nhiệm trong cái chết của Qantar.

Hezbollah thông tin rằng Qantar đã “tử vì đạo” do không kích của Israel vào khu dân cư Jaramana ở thủ đô Syria, nhưng không đưa ra thông tin chi tiết.

Kuntar bị Israel kết án tù vào năm 1979 vì tội giết 3 dân thường, trong đó có một bé gái, song đã được phóng thích năm 2008 theo chương trình trao đổi tù nhân.

Thủ lĩnh Samir Qantar của Hezbollah khi còn sống
Thủ lĩnh Samir Qantar của Hezbollah khi còn sống

Bassam Kantar, anh trai của Qantar đã viết một nội dung tin tưởng nhớ em trai của mình trên Facebook, nhưng không cho biết chi tiết cái chết của em mình.

"Với niềm tự hào, chúng tôi vô cùng thương tiếc sự tử vì đạo của thủ lĩnh Samir Qantar và tôi rất hân hạnh khi là gia đình của anh", ông Bassam Kantar viết trên Facebook của mình.

Nếu được xác minh, đây không phải là lần đầu Israel tiến hành không kích tại Syria. Israel thường thực hiện các cuộc không kích tại Syria với mục tiêu là tiêu diệt các vũ khí của nhóm chiến binh Hồi giáo dòng Shitte này.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo